คัดลอก URL แล้ว
‘ประยุทธ์​’ ลั่น​! ไม่ควร หลังมีการเสนอยืดโหวตนายกฯไปอีก​ 10 เดือน​ เพื่อรอ สว.หมดวาระ

‘ประยุทธ์​’ ลั่น​! ไม่ควร หลังมีการเสนอยืดโหวตนายกฯไปอีก​ 10 เดือน​ เพื่อรอ สว.หมดวาระ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำคณะผู้บริหารกระทรวงฯ เข้าพบนายกฯ เพื่อนำเสนอผลงานหัตถศิลป์ไทย และประชาสัมพันธ์งาน “Crafts Bangkok 2023”โดยระหว่างเดินจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังตึกบัญชาการ 1 สถานที่ประชุม ครม. ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า วันนี้การประชุม ครม.จะมีการเสนอวันหยุดเพิ่มเติมเข้าพิจารณาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่า เดี๋ยวรอฟังดูก่อน

เมื่อถามต่อว่า มีความคิดเห็นอย่างไรกับข้อเสนอยืดเวลาการเลือกนายกรัฐมนตรี ออกไปอีก 10 เดือน​ เพื่อรอให้หมดวาระของ สว. โดยในช่วงแรก พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธการตอบคำถามดังกล่าว

ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะถามย้ำว่า​ มองอย่างไรกับเรื่องนี้เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อประเทศ​รวมไปถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน พล.อ.ประยุทธ์​ ตอบสั้นๆเพียงว่า​ ไม่ควรละมั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้มรเพียงคนเดียวที่ลาประชุม​ คือ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​

อย่างไรก็ตามต้องจับตาท่าทีทางการเมืองของซีกรัฐบาลเดิม เนื่องจากวันนี้ 8 พรรคร่วม เตรียมจัดตั้งรัฐบาลนัดหารือ หลังมีการหารือหาทางออกประเทศกับพรรคพวกรัฐบาลเดิมในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง