คัดลอก URL แล้ว
ปณท.เผยบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า จ่าหน้าซอง “อ่านไม่ออก” กว่า 3 แสนซอง

ปณท.เผยบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า จ่าหน้าซอง “อ่านไม่ออก” กว่า 3 แสนซอง

รองกก.ผู้จัดการใหญ่ ไปรษณีย์ไทย ยอมรับ พบปัญหาลายมือจ่าซองบัตรเลือกตั้งที่ใช้สิทธิ์ลงคะแนนแล้ว กว่า 3 แสนซอง อ่านไม่ออก ส่งผลส่งบัตรล่าช้า

วันนี้ ( 12 พ.ค.2566 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส โพสต์คลิปวิดีโอ สัมภาษณ์ นายพงษ์ทร วิเศษสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมข้อความระบุว่า บัตรเลือกตั้ง กว่า 3 แสนซอง.. อ่านไม่ออก..!! ที่ใช้สิทธิลงคะแนนแล้ว

โดยปณท.พบปัญหาลายมือจ่าหน้าซองบัตรเลือกตั้ง ที่ใช้สิทธิแล้ว อ่านไม่ออกกว่า 3 แสนซอง ซึ่งเป็นลายมือที่กรรรมการประจำหน่วยต้องเขียนรายละเอียด จังหวัด / เขต และ รหัสเลือกตั้ง 5 หลัก ไม่ชัดเจน… ลายมืออ่านไม่ออก (Human Error) ซองบัตรที่มีปัญหาทั้งหมด.. ต้องส่งกกต.วินิจฉัย วินิจฉัยเสร็จ..ถึงส่งกลับมาให้ ปณท. คัดแยกใหม่อีกรอบ

ส่วนการวินิจฉัย ปณท. ไม่เกี่ยวข้องกับการ วินิจฉัย บัตรที่มีปัญหา ..เป็นหน้าที่ กกต.เท่านั้น แต่ ปณท.มีหน้าที่เร่งขนส่งและคัดแยกบัตรกว่า 2 ล้านใบ ที่ใช้สิทธิแล้ว ส่งไปปลายทางให้ทัน 400 เขตทั่วประเทศ และต้องส่งออกจาก ปณท. ให้เสร็จทันภายในวันนี้ เท่านั้น ซึ่งยังเป็นไปตามกรอบแผนงานของไปรษณีย์อยู่

หนึ่งเหตุผลที่ขนส่งบัตร – คัดแยกบัตรฯ ล่าช้า ซึ่ง ปณท.เร่งคัดแยกกันมาตั้งแต่วันแรก หลังปิดหีบเลือดตั้งล่วงหน้า 7พ.ค./ คัดแยก ตลอด 24 ชั่วโมง ระดม พนง.กว่า 1,000 คน ช่วยกันเร่งให้เร็วที่สุดจนถึงขณะนี้

พร้อมทิ้งท้ายข้อความว่า อัพเดท 13:50 น.  ล่าสุด  บ.ปณท. ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การคัดแยกบัตรทั้งหมดเสร็จหมด และขนส่งออกไปทั้ง 400 เขต ได้ครบแล้ววันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง