คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กโจ๊ก” เร่งหาหลักฐานมัดคนใกล้ชิด คดี “แอม ไซยาไนด์”

“บิ๊กโจ๊ก” เร่งหาหลักฐานมัดคนใกล้ชิด คดี “แอม ไซยาไนด์”

วันนี้ (6 พ.ค. 66) เมื่อเวลา 12.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล. รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนางสรารัตน์ หรือ แอม รังสิวุฒาภรณ์ วางยาฆ่าชิงทรัพย์เหยื่อว่า ขณะนี้พบหลักฐานความเชื่อมโยงว่านางสรารัตน์มีการสั่งสารเคมีไซยาไนด์ แล้ว โดยสั่งเป็นชื่อของบุคคลอื่น สอดคล้องกับช่วงเวลาที่มีผู้เสียชีวิตหลังการสั่งซื้อไซยาไนด์ได้ไม่นาน เมื่อพิจารณาจากหลักฐานต่างๆพบว่า การก่อเหตุแต่ละครั้งมีการวางแผนเตรียมการมาอย่างดี และเชื่อว่าลำพังเพียงนางสรารัตน์ คนเดียวไม่สามารถก่อเหตุได้ ต้องมีคนให้การช่วยเหลือ กำกับ คอยบอก ซึ่งบุคคลดังกล่าวต้องรู้วิชาสอบสวน เช่น พยายามตัดช่องเวลาบางส่วนไป ส่งของไปให้คนอื่นเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ  ซึ่งวันนี้เรามีข้อมูลในส่วนนี้แล้ว แต่จะใช่อดีตสามีหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถบอกได้ ขอตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน ส่วนจะเอาผิดฐานร่วมกันฆ่าได้หรือไม่นั้น ต้องพิจารณาจากพยานหลักฐานก่อน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ส่วนแนวทางคดีหลังจากนี้ จะมุ่งเน้นไปที่การรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดบุคคลใกล้ชิดที่คอยให้การช่วยเหลือ การออกหมายจับในคดีพื้นที่ สน.ทองหล่อ ที่เหลืออีก 1 คดี การดำเนินคดีกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการสั่งไซยาไนด์ และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทุจริตหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยให้บุคคลทั่วไปสั่งซื่อไซยาไนด์ได้ เพราะไซยาไนด์ เป็นสารเคมีควบคุมคนทั่วไปไม่สามารถสั่งซื้อได้ ในส่วนของการสอบพยานบุคคลต่างๆ ขณะนี้มีการสอบปากคำจนเกือบจะครบถ้วนแล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

“หากคดีในพื้นที่ สน.ทองหล่อ สามารถออกหมายจับได้ ก็จะทำให้คดีที่รับเรื่องตอนนี้ทั้งหมดมีการออกหมายจับครบถ้วน 14 คดี ส่วน อีก 2-3 กรณีการเสียชีวิตปริศนาที่เพิ่งรับข้อมูลมานั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ขณะที่ในส่วนของการสอบปากคำ นางสรารัตน์ แม้เจ้าตัวจะยังไม่ยอมให้การ ก็ไม่ได้หนักใจเพราะเรามีพยานหลักมากพอที่จะเอาผิดอยู่แล้ว และเชื่อว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่จะทำให้นางสรารัตน์ต้องยอมจำนน ซึ่งการที่เขาไม่พูดไม่ยอมให้การนั้นอาจเป็นเพราะยังคิดว่าตำรวจไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเขาคือคนวางยา แต่อย่าลืมว่า อาชญากรรมทุกประเภทย่อมทิ้งร่องรอยเสมอ หากตำรวจไม่มีหลักฐานศาลก็คงไม่อนุมัติหมายจับให้” รอง ผบ.ตร. กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง