คัดลอก URL แล้ว
เตรียมเรียกสอบดาราหญิง-พยาบาลนับ10 ซื้อไซยาไนด์ลอตเดียวกับแอม

เตรียมเรียกสอบดาราหญิง-พยาบาลนับ10 ซื้อไซยาไนด์ลอตเดียวกับแอม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เปิดเผยความคืบหน้าการเตรียมสอบปากคำนางสรารัตน์ หรือแอม รังสิวุฒาภรณ์ ผู้ต้องหาวางสารพิษไซยาไนด์ฆ่าชิงทรัพย์เหยื่อนับสิบรายว่า คืนวานนี้ได้สอบปากคำน้อยหน่า หญิงสาวคนสนิท พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ รองอ๊อฟ อดีตรอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี อดีตสามีของแอม โดยเจ้าตัวเผยว่าได้คบรองออฟมาราว 5 เดือน เคยเดินทางไปหัวหินและกาญจนบุรีพร้อมแอมกับลูก หลังช่วงเวลาที่ก่อเหตุฆ่าผู้อื่น แต่ตนไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำดังกล่าว โดยแอมมักจะเก็บตัวอยู่แต่ในห้องที่เข้าพัก อย่างไรก็ตาม แอมยินยอมให้คบหากับรองอ๊อฟ แต่ก็แสดงอาการหึงหวง จนน้อยหน่าก็สงสัย ทั้งนี้น้อยหน่าถือเป็นพยานที่จะยืนยันว่าขณะเกิดเหตุ ทั้งคู่อยู่ที่ใด ส่วนคำให้การก็ถือเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการสอบปากคำรองอ๊อฟวานนี้ เจ้าตัวระบุว่าหากศาลนครปฐมอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ก็จะขอไปคุยกับแอมที่เรือนจำเพื่อโน้มน้าวให้เจ้าตัวสารภาพ ซึ่งได้ประสานกรมราชทัณฑ์แล้ว ส่วนรองอ๊อฟเองให้การปฏิเสธเรื่องการฆ่าเหยื่อของแอม โดยระบุไม่มีส่วนรู้เห็น แต่รับสารภาพเรื่องเกี่ยวกับทรัพย์สินต่างๆ ยืนยันว่ารองอ๊อฟไม่มีเงื่อนไขการเป็นพยาน ต้องดำเนินคดีแน่นอน ส่วนเรื่องคดีในช่วงเย็นนี้ได้เตรียมนัดพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบรายละเอียดเส้นทางการเงิน และข้อมูลทางโทรศัพท์ เพื่อรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม ขณะที่ตอนนี้กำลังมีการตรวจค้นบ้านพักรองอ๊อฟที่ จ.นครปฐม เพื่อหาหลักฐานหีบห่อและไซยาไนด์

สำหรับคดีของ น.ส.มณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือทราย ที่เสียชีวิตในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ขณะนี้ ผกก.สน.ทองหล่อ ยืนยันว่าในวันที่ 8 พ.ค.นี้ จะขออนุมัติศาลศาลออกหมายจับแอมเพิ่มเติมได้ ก็จะครบ 14 คดี

พร้อมกันนี้ ได้เตรียมออกหมายเรียกสอบปากคำในฐานะพยานต่อบุคคลที่สั่งซื้อไซยาไนด์ในล็อตเดียวกับแอม ซึ่งมีทั้งดาราหญิงและพยาบาลร่วม 10 คนมาพบภายในเวลาไม่เกินต้นสัปดาห์หน้า เพื่อซักถามว่าสั่งซื้อมาเพราะอะไร เบื้องต้นพบว่าการซื้อร่วมหลักร้อยราย แต่ต้องพามาคัดกรองก่อน รวมถึงไล่ตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมรู้เห็นด้วยหรือไม่

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ยื่นคำร้องต่อศาล จ.นครปฐม ขอฝากขัง พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ “รองอ๊อฟ” รองผู้กำกับการ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี อดีตสามีแอม ผู้ต้องหาคดีร่วมกันรับของโจร ร่วมกันปลอมเอกสารราชการ และใช้เอกสารราชการปลอม ครั้งที่ 1ต่อมา พ.ต.ท.วิฑูรย์ ผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมแสดงความยินยอมติดอุปกรณ์กำไล EM ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราว

ศาล จ.นครปฐม พิจารณาแล้ว เห็นว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้สืบสวนคดีนี้ตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย. 2566 จนถึงปัจจุบัน ยังไม่พบพยานหลักฐานที่บ่งชี้ หรือยืนยันว่าผู้ต้องหามีส่วนร่วม หรือเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม ของ แอม มีเพียงความเกี่ยวพันเฉพาะคดีนี้

ประกอบกับเจ้าพนักงานตำรวจ ได้ตรวจค้นบ้านพัก ที่ผู้ต้องหากับ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอมแจ้ง ยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่าผู้ต้องหาจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานแต่อย่างใด ส่วนรายการเคลื่อนไหวทางบัญชีธนาคารนั้น บันทึกไว้ในระบบคอมพิวเตอร์ บุคคลภายนอกไม่อาจแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ ผู้ต้องหาประสงค์ที่จะไปพบกับแอม ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง พร้อมเจ้าพนักงานตำรวจเพื่อพูดคุย และหาก แอม ได้กระทำผิดจริงก็ขอให้การรับสารภาพ   กรณีจึงไม่มีเหตุที่จะหมายขังผู้ต้องหา จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยตีราคาประกัน 100,000 บาท

#แอมไซยาไนด์ #ข่าว #ข่าววันนี้ #บิ๊กโจ๊ก#ข่าวโมโน #mononews


ข่าวที่เกี่ยวข้อง