คัดลอก URL แล้ว
แฟนคลับแน่น! หลังหลายโพลหนุน ‘ทิม พิธา’ เป็นนายกฯ

แฟนคลับแน่น! หลังหลายโพลหนุน ‘ทิม พิธา’ เป็นนายกฯ

KEY :

วันนี้ (4 พ.ค.66) ที่เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แฟนคลับ และผู้สนับสนุนจำนวนมากแห่มารอต้อนรับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดต และหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. กทม.หลายคน โดยมีกิจกรรมเดินทางมาแจกเรียงเบอร์ 400 ผู้สมัครเขตของพรรคก้าวไกล และมีการเปิดตัวป้ายหาเสียงชุดสุดท้ายที่ใช้ระบบ AR (Augmented reality) หรือการรวมสภาพแวดล้อมจริง กับวัตถุเสมือนเข้าด้วยกันในเวลาเดียวกัน ซึ่งเมื่อหากนำมือถือมาแสกนคิวอาร์โค้ดผู้สมัครพรรคก้าวไกลคนไหน ก็จะมีคน ๆ นั้นโผล่ออกมาที่หน้าจอ พร้อมมีการเชิญชวนให้ออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างเต็มที่เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย

โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้กล่าวถึงความมั่นใจ เพื่อเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เรามาไกลจนถึงขนาดนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ การวางแผน การเตรียมตัว และความชัดเจนในจุดยืนทางการเมือง มีลุง ไม่มีเรา ความพร้อมของนโยบาย ทั้ง 300 นโยบาย และร่างกฎหมาย 45 ฉบับ และผู้สมัคร ส.ส.ที่ทำงานมาอย่างหนัก ทำให้เราพร้อมบริหารประเทศในฐานะรัฐบาลก้าวไกล

รวมถึง ย้ำจุดยืนแก้ไข ม.112 ทางสายกลาง ถ้าไม่ทำเกรงต้องถึงขั้นยกเลิก วอนหยุดด้อยค่าประชาชน หลังกระแสนิยมพุ่ง มีหลายโพลหนุนให้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี จนโดนกล่าวหาว่าเป็นฝีมือ “ไอโอ” ทั้งนี้ นายพิธายังแสดงความมั่นใจด้วยว่า จะสามารถกวาด 160 เสียง พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้แน่นอน


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง