คัดลอก URL แล้ว
จ่อมอบรางวัล “คนดีศรีเมืองนนท์” ให้ชายขับวินมอเตอร์ไซค์เก็บเงินคืนยาย

จ่อมอบรางวัล “คนดีศรีเมืองนนท์” ให้ชายขับวินมอเตอร์ไซค์เก็บเงินคืนยาย

หลังจากที่โลกออนไลน์แห่แชร์เรื่องราวความประทับใจของคนขับวินมอเตอร์ไซค์คนหนึ่งที่เก็บเงินได้ 1 แสนบาทได้ ก่อนส่งคืนคุณยายเจ้าของ ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวินเตอร์ไซค์รับจ้าง หน้ากองสลาก ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี พบกับ นายอัครเดช จิตตะยโศธร หรือ เต้ย อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นคนขับวินฯ ที่เก็บเงินแสนคืนคุณยายที่ทำหล่น โดย นายอัครเดช เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิด ขึ้นเมื่อวัน 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ตอนนั้นตนกับเพื่อนในกลุ่มวิน 3 คน นั่งกันอยู่ที่จุดรอผู้โดยสารหน้ากองสลากฯ ได้เห็นคุณยายนั่งซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ของวินเปรมฤทัย โดยในมือถือซองเอกสารสีน้ำตาลและกระเป๋าถือ เมื่อรถวินเตอร์ไซค์เลี้ยวออกมาศูนย์การค้าสลากไทยได้เพียงเล็กน้อย ตนเห็นธนบัตร 1 พันบาท ปึกหนึ่งร่วงหล่นมาจากซองกระดาษที่คุณยายถืออยู่ โดยที่คุณยายไม่รู้ตัว จากนั้นตนก็วิ่งไปเก็บเงิน เพราะกลัวว่ารถจะทับหรือมีคนอื่นเก็บไป

ขณะเดียวกันทางเพื่อนวินก็ตะโกนเรียกให้คุณยายกับคนขับวินมอเตอร์ไซค์จอด เพื่อมารับเงินที่ตกคืนไป จนกระทั่งคนขับวินมอเตอร์ไซค์ได้ยินเสียงเรียก จึงจอดรถให้คุณยายลงจากรถมา แล้วตนจึงรีบวิ่งนำธนบัตรปึกดังกล่าวไปคืนให้คุณยาย ซึ่งคุณยายดีใจมากมือไม้สั่น กล่าวขอบคุณตนกับเพื่อนวินที่ช่วยทำให้แกได้เงินก้อนนี้คืน

จากนั้นทางคุณยายได้มอบเงินให้ตนและเพื่อนๆ 100 บาท ไว้เป็นค่ากาแฟ โดยตอนแรกตนปฎิเสธที่จะไม่รับเงินตอบแทนดังกล่าวเพราะไม่ได้หวังจะเอารางวัลตอบแทนใดๆ แต่เพื่อนๆบอกให้รับไว้ เพราะคุณยายมีน้ำใจให้มา

ผลจากการทำความดีดังกล่าว กลายเป็นที่ชื่นชมในโลกโซเซียล ทำให้นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เตรียมพิจารณาให้นายอัครเดช หรือ เต้ย หนุ่มขับวิน จยย.ของวินกองสลากฯ เข้ารับรางวัลคนดีศรีเมืองนนท์ เป็นขวัญกำลังใจในการเชิดชูบุคคลที่ทำความดี สร้างชื่อเสียงให้กับทางจังหวัดนนทบุรีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง