คัดลอก URL แล้ว
พรรคเพื่อชาติ จัดทัพบุกศรีสัชนาลัย ตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ประชาชนเข้าร่วมกว่า 7,000 คน ขณะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติย้ำจะนำส.ส.เพื่อชาติเข้าสภาลบคำดูถูก

พรรคเพื่อชาติ จัดทัพบุกศรีสัชนาลัย ตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ประชาชนเข้าร่วมกว่า 7,000 คน ขณะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติย้ำจะนำส.ส.เพื่อชาติเข้าสภาลบคำดูถูก

  พรรคเพื่อชาติยังคงเคลื่อนทัพอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยวันนี้พรรคเพื่อชาติปักหลักหาเสียงกันตั้งแต่เช้าที่จังหวัดสุโขทัย นำทีมโดย น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาตินายยงยุทธ ติยะไพรัช ในฐานะวิทยากรพิเศษ  ร.อ.ดร.จารุพล เรืองสุวรรณ ประธายุทธศาสตร์ และ แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อชาติ นพ.เรวัติ วิศรุตเวช  แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อชาติ  นายปวีย์ภัทร วัฒนศิริเศรษฐ เลขาธิการพรรค ร.ต.อ.ดร.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย ประธานที่ปรึกษาพรรคน.ส.ชุติมา กุมาร โฆษกพรรคพร้อมด้วยผู้สมัครในพื้นที่จังหวัดสุโขทัยคือ นายไชยา บุญเกิด ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 4 เบอร์ 4 ของพรรคเพื่อชาติ โดยพรรคเพื่อชาติลงพื้นที่หาเสียงกันตั้งแต่เช้าที่ ตำบล ต.สารจิตร และ ต.หาดเสี้ยว อ.ศรีสัชนาลัย เพื่อพบปะพ่อแม่พี่น้องประชาชนบอกเล่านโยบายของพรรคเพื่อชาติให้ประชาชนในอำเภอศรีสัชนาลัยได้รับรู้  จากนั้นคณะของพรรคเพื่อชาติก็มุ่งหน้าไปที่เวทีปราศรัยของพรรคเพื่อชาติซึ่งตั้งอยู่ที่ ที่อนุสาวรีย์พญาลิไท อ.ศรีสัชนาลัย โดยบรรยากาศที่เวทีปราศรัยก็มีประชาชนจากในจังหวัดสุโขทัยซึ่งเดินทางมาจาก อ.ศรีสัชนาลัย ศรีนคร และ อ.สวรรคโลก กว่า 7,000 คนเข้าร่วมฟังการปราศรัย ด้าน นายยงยุทธ ติยะไพรัช

ที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า วันนี้ตระกูลเศรษฐีในประเทศไทย 9 ตระกูลนำทรัพย์สินมารวมกันแล้วมีทรัพย์สินรวมกว่า 70% ของประเทศไทย ในขณะที่พี่น้องประชาชนเอาทรัพย์สินมารวมกันแล้วเอาไปหารแบ่งกันเหลืออยู่ประมาณ 30% ซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจนว่าส่วนต่างนั้นมากมายมหาศาล ในขณะที่ประชาชนตกอยู่ในความเหลื่อมล้ำเพิ่มมากขึ้นทุกวันแต่ผู้บริหารประเทศอย่างพลเอกประยุทธ์ ที่บอกว่าจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนด้วยการใช้มาตรา 44 แต่สุดท้ายอยู่มา 8 ปีมาตรา 44 ก็ไม่ได้ใช้งานพี่น้องประชาชนก็ยังคงตกอยู่ในความเหลื่อมล้ำเหมือนเดิมไม่เคยได้รับความเป็นธรรมความเป็นอยู่ยังลำบากยากแค้น เศรษฐกิจก็ตกต่ำหาเงินรายได้ไม่พอรายจ่ายแต่รัฐบาลก็ไม่ทำอะไรก็ยังคงปล่อยให้ประชาชนทุกข์ร้อนอดมื้อกินมื้ออยู่เหมือนเดิม เพราะฉะนั้นวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ถ้าพ่อแม่พี่น้องไม่ได้เลือก นายไชยา ผู้สมัครเบอร์ 4 ของพรรคเพื่อชาติเพราะไปสะดุดก้อนหินหน้าหน่วยเลือกตั้งแล้วเปลี่ยนจากผู้สมัครเบอร์ 4 ของพรรคเพื่อชาติไปเป็นผู้สมัครเบอร์อื่นของพรรคอื่นรับรองโกรธกันแน่นอน เพราะฉะนั้นตกลงกันแล้วนะว่าวันที่ 14 พฤษภาคมนี้จะเข้าคูหาแล้วไปกาผู้สมัครของพรรคเพื่อชาติเบอร์ 4 และการเลือกพรรคเพื่อชาติเบอร์ 24 

  ด้าน น.ส.ปริศรัฐฐ์ ก็ขึ้นปราศรัยบนเวทีโดยหยิบยกประเด็นเรื่องที่พรรคเพื่อชาติถูกดูถูกว่าจะไม่มีส.ส.เข้าไปอยู่ในสภาแม้แต่คนเดียวเพราะว่าเป็นพรรคการเมืองขนาดเล็กแต่อยากให้ทุกคนดูวันนี้ว่าพวกเราอยู่ที่นี่ประชาชนที่นี่จะช่วยให้เรามีส.ส.อยู่ในสภา เราจะไม่ปล่อยให้พรรคเพื่อชาติถูกดูถูกอีกต่อไปเราจะเข้าไปในคูหาวันที่ 14 พฤษภาคมใช้อำนาจด้วยปลายปากกาของเราไม่ใช่ด้วยปลายกระบอกปืน 14 พฤษภาคมเราจะไปแสดงพลังเลือกพรรคเพื่อชาติเบอร์ 24 พรรคเพื่อชาติเราสัญญาว่าเราจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง ตลอดเวลาที่ผ่านมาพรรคเพื่อชาติพบว่าเครื่องมือที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยให้พี่น้องประชาชนหลุดพ้นจากความเหลื่อมล้ำได้อย่างยั่งยืนนั่นก็คือการศึกษาเพราะการศึกษาจะทำให้เรามีชีวิตที่ดีเป็นเครื่องมือที่จะทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้องได้ตลอดชีวิต แต่ทุกวันนี้ที่รัฐธรรมนูญบอกว่าให้เราเรียนฟรีมันฟรีไม่จริงเพราะพอถึงเวลาใกล้จะเปิดเทอมผู้ปกครองก็ต้องหารายได้เพิ่มมาเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆที่ทางโรงเรียนเรียกเก็บซึ่งก็ถือเป็นการโยนภาระให้ประชาชนทั้งที่บอกว่าจะให้ลูกๆหลานๆได้เรียนฟรีแต่ก็ได้เรียนฟรีแบบไม่จริงวันนี้พวกเรายืนยันชัดเจนว่าไม่เอาลุงแต่ไม่รู้ว่าลุงมีหูบ้างไหมถึงไม่ได้ยินความต้องการของประชาชนว่าพวกเราไม่ต้องการลุง  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง