คัดลอก URL แล้ว
“อนุทิน“ รับกำลังใจโค้งสุดท้าย ซุปเปอร์โพลอันดับ 2 รองจาก “ก้าวไกล“

“อนุทิน“ รับกำลังใจโค้งสุดท้าย ซุปเปอร์โพลอันดับ 2 รองจาก “ก้าวไกล“

KEY :

วานนี้ (27 เมษายน 2566) ที่ อุทยานเบญจสิริ หรือ สวนเบญจสิริ ถ. สุขุมวิท เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร นายอนุทินให้สัมภาษณ์หลังปราศรัย ถึงกระแสใพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า ผู้สมัครกทม.ทุกคนได้เร่งสปีด 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนเลือกตั้ง พร้อมย้ำว่าทุกคนขยันหมด แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องอยู่ที่ประชาชนจะให้ความเมตตาและความเชื่อมั่นมากแค่ไหน ส่วนของเรื่องโพลนายกรัฐมนตรีที่พรรคภูมิใจได้คะแนนพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ลองจากพรรคก้าวไกลจึงว่าถือเป็นกำลังใจในโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่

นายอนุทินกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยอยู่ได้เพราะความเชื่อมั่นและความเชื่อใจของประชาชน ซึ่งผลงานตลอดระยะเวลา 4 ปี น่าจะทำให้เข้าตาพี่น้องประชาชนพอสมควร หลังจากเป็นพรรคที่ไม่ติดอยู่ในโพลอะไรเลยในช่วงปี 2562 แต่หลังจากที่ประชาชนได้ติดตามข้อมูลข่าวสารและได้รับฟังข้อมูลกับนโยบายจากผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทยทำให้รู้สึกว่ามีกระแสตอบรับเพิ่มมากขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ประมาทและตั้งใจทำสิ่งเดียวคือการลงพื้นที่และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ส่วนผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไรก็เคารพการตัดสินใจของประชาชน

ทั้งนี้ กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตนักการเมืองได้นำหลักฐานการซื้อเสียงไปยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายอนุทินกล่าวว่า “โอ้ว” อีก 2 อาทิตย์เลือกตั้งแล้วไม่มีใครในพรรคภูมิใจไทยคิดถึงเรื่องพวกนี้อีกแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าไม่กังวลใช่หรือไม่ นายอนุทินถามกลับว่ากังวลเรื่องอะไรล่ะ ตอนนี้มีแต่ความสนุกสนานได้ลงพื้นที่ ซึ่งเรียกได้ว่าขณะนี้ท่องเที่ยวทั่วไทยจริง ๆ ไปทุกจังหวัดเพื่อพบพี่น้องประชาชน เยี่ยมเยียนเคาะประตูบ้านทำให้เห็นปัญหาต่าง ๆ มากมาย ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ในภาคใต้และรับฟังปัญหาเรื่องการประมง

พร้อมระบุว่าประเทศไทยวันนี้กับห้าปีก่อนไม่เหมือนกัน เศรษฐกิจกลับมาบูม ประชาชนมีความสำคัญและต่อจะเป็นรัฐบาลจากพี่น้องประชาชน 100% พรรคการเมืองทุกพรรคที่จะมาบริหารประเทศจะต้องมาจากพี่น้องประชาชน ฉะนั้นอะไรก็ตามที่มีการตั้งกฎหรือมาตราฐานขึ้นมา ทำให้เป็นการปิดโอกาสหรือสร้างอุปสรรค ให้ชาวประมงหรือผู้ประกอบการด้านใดก็ตามของประเทศไทยพรรคภูมิใจไทยจะมาแกะเรื่องนี้ออกไปด้วยความสามารถ

สำหรับประเด็นกรณีที่มีการให้สัมภาษณ์ว่าพรรคภูมิใจไทยพร้อมจะจับมือกับพรรคร่วมรัฐบาลที่สนับสนุนนโยบายกัญชา นายอนุทินกล่าวว่า

“ ไม่ใช่พร้อมแต่ต้องจับมือ เพราะนโยบายกัญชาเป็นนโยบายที่พรรคภูมิใจไมยเสนอ แต่ ณ ปัจจุบัน ร่างกฎหมายกัญชาเป็นร่างกฎหมายที่กรรมาธิการประกอบไปด้วยสมาชิกพรรคการเมืองจากทุกพรรค ได้ให้ความเห็นชอบเป็นเสียงข้างมาก แสดงว่าในระบอบประชาธิไตยทุกอย่างสมบูรณื เหลือเพียงการบงมติรับรองร่างกฎหมายนี้ พร้อมย้ำว่า เป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างแน่นอน ซึ่งพรรคภูมิใจไทยก็จะผลักดันให้เกิดกฎหมายกัญชาในสภาสมัยหน้าให้ได้ “


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง