คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กป้อม” เปิดตัว “คณิศ แสงสุพรรณ“ ทีมเศรษฐกิจคนใหม่

“บิ๊กป้อม” เปิดตัว “คณิศ แสงสุพรรณ“ ทีมเศรษฐกิจคนใหม่

วันที่ (25 เมษายน 2566) ที่ พรรคพลังประชารัฐ ถ.รัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค แถลงข่าวเปิดตัว นายคณิศ แสงสุพรรณ อดีตเลขาธิการโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เป็นทีมเศรษฐกิจคนใหม่ของพรรค เพื่อช่วยพัฒนา 14 จังหวัดภาคใต้ ให้มีความเจริญก้าวหน้าในการพัฒนาเศรษฐกิจฝั่งอ่าวไทย-อันดามัน และสี่จังหวัดชายแดนใต้

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายคณิศ ตั้งใจจะมาทำงานให้พรรค แต่ทั้งหมดนี้ จะทำได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่ว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีตนเป็นนายกรัฐมนตรี ทุกอย่างจะสำเร็จไปได้ด้วยดีต้องฝากไว้กับประชาชน ถ้าอยากเห็นภาคใต้มีความเจริญต้องเลือกพรรคพลังประชารัฐ และเลือกเบอร์ 37

นายคณิศ เผยว่า สาเหตุที่มาช่วยเพื่อผลักดันความฝันของ พล.อ.ประวิตร ให้ประเทศไปข้างหน้า อีกทั้งท่านยังเป็นคนผลักดันเรื่องน้ำในอีอีซี ทำไปแล้วกว่า 20 โครงการ ท่านเป็นคนที่รับฟังข้อมูล กล้าตัดสินใจ พล.อ.ประวิตร ได้พบกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ปรึกษาปัญหาชายแดนใต้และภาคเหนือของมาเลเซีย ตกลงจะทำงานร่วมกัน และตอนนี้เป็นโอกาสที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา เพราะมาเลเซียเอาจริง แต่จำเป็นจะต้องให้ พลเอกประวิตร ช่วยในการก้าวข้ามความขัดแย้งของภาคใต้ ในพื้นที่เหลื่อมล้ำของมาเลเซียและไทย

เขตพัฒนาพิเศษภาคใต้ (เอสอีซี) จะยกระดับรายได้เกษตรกร ท่องเที่ยว โครงการพื้นฐานหลัก อุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่ และขยายความร่วมมือด้านพลังงาน โดยมีธนาคารอิสลามให้สินเชื่อกับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการเขตพัฒนาพิเศษ ซึ่งภาคใต้มี 14 จังหวัด มีประชากร 8,000,000 คน คาดว่าจะมีเขตพิเศษได้สามเขต ตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ

“พรรคพลังประชารัฐ นำนโยบายโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคใต้ ภายใต้การพึ่งพาบารมีของ พล.อ.ประวิตร มาดูแลในความมั่นคงในพื้นที่ทางเศรษฐกิจ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ชาวใต้ เท่าเทียมกับอารยประเทศ”


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง