คัดลอก URL แล้ว
“อนุทิน” ไม่แคร์ “ชูวิทย์” เดินสายโจมตีนโยบายกัญชาในภาคใต้

“อนุทิน” ไม่แคร์ “ชูวิทย์” เดินสายโจมตีนโยบายกัญชาในภาคใต้

KEY :

วันนี้ ( 19 เมษายน 66 ) ที่ สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย ถนนจันทน์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ช่วย น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 กทม. เขตปทุมวัน-บางรัก-สาทร หาเสียงพื้นที่สาทร

โดยเริ่มเดินหาเสียงที่แรก สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ประชาชนต่างเข้ามาทักทาย นายอนุทิน และ น.ส.พัชรินทร์ ผู้สมัคร ส.ส.ส่วนใหญ่เข้ามาทักทายพร้อมกับสอบถามนายอนุทินว่า วัคซีนเข็มกระตุ้น เพียงพอหรือไม่ ซึ่งนายอนุทิน กล่าวว่า เพียงพอ อย่าลืมไปฉีดกัน และต้องออกกำลังกายด้วย

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสอบถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ช่วงหลังพรรคการเมืองหลายพรรค เริ่มใช้กลยุทธ์หาเสียงโดยใช้นโยบายเป็นแรงจูงใจประชาชน นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกนโยบายของแต่ละพรรค มีข้อดีทั้งนั้น และ ล้วนคิดมาเพื่อประชาชน แต่ เมื่อได้รับเลือกมาเป็นรัฐบาลแล้ว จะทำได้ตามนโยบายที่เคยหาเสียงไว้หรือไม่ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถ้าทำไม่ได้ ประชาชนจะเป็นคนตัดสินเอง หลายนโยบายของพรรคการเมือง บางพรรคอาจถูกวิพากษ์วิจารณ์บ้าง แต่สำหรับพรรคภูมิใจไทย ได้สั่งกำชับ ลูกพรรคทุกคนไว้ว่า ห้ามวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของพรรคใดทั้งสิ้น ทำนโยบายของพรรคเราให้ดีที่สุด ก็พอ

ทั้งนี้ ภายหลังลงพื้นที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่ต่อต้านกัญชาเสรีของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ไปไกลถึงพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นฐานเสียงของพรรคภูมิใจไทย หวั่นว่าจะกระทบพรรคหรือไม่ โดยนายอนุทิน ย้อนถามว่า

“หวั่นอะไร คุณชูวิทย์ เขาก็พูด ว่า ต้องทำผิดกฎหมาย ยังไงก็ไม่มีการพูดว่าไม่เอากัญชา 100% พูดแต่ไม่เอากัญชาทางการแพทย์ แต่กัญชาทางการแพทย์ได้ เพราะฉะนั้น วันนี้คุณชูวิทย์ เลยพูดในลักษณะที่ว่า ไปไหนมา 3 วา 2 ศอก คนที่ทำผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่บ้านเมืองก็ต้องไปไล่จับ มันต้องทำตามกฎตามระเบียบที่วางไว้ คนที่จะใช้ทางการแพทย์ก็ต้องได้รับอนุญาต และน้ำมันกัญชาก็เป็นยาหลักขึ้นอยู่ในบัญชียาแห่งชาติ ถ้าเป็นสิ่งไม่ดีจะเป็นยาได้หรือไม่ เราทำในเรื่องของสุขภาพ เศรษฐกิจ ไม่มีอันไหนอนุญาตให้ทำผิดกฎหมายหรือปล่อยเสรี ซึ่งหากยกเลิก กัญชาผู้ป่วยที่เขาใช้กัญชารักษาโรคก็จะได้รับผลกระทบ​ เขาจะทำอย่างไร”

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ตอนนี้มีกระบวนการพยายามสกัดกั้นการเจริญเติบโตของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทินกล่าวว่า “ ไม่ทันแล้ว ช้าไปแล้ว “ เมื่อถามต่อว่า หมายถึงว่า เราเจริญเติบโตจนกว่าที่จะสกัดกั้นได้แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อืม! ส่วนจะเจริญเติบโตกว่านี้หรือไม่ ก็ทำดีที่สุด

ส่วนชาวบ้านที่ลงไปไล่นายชูวิทย์ ในพื้นที่ภาคใต้ ระหว่างลงพื้นที่ด้วย เป็นแฟนคลับของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า “เห็นในภาพ น่าจะเป็นคนที่เห็นคุณค่าของการใช้กัญชา“


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง