คัดลอก URL แล้ว
“เศรษฐา” เดินกาดเมืองใหม่ แวะตักบาตรเช้า ก่อนพบตัวแทนภาคปชช.-ภาคท่องเที่ยวถกปัญหาฝุ่น

“เศรษฐา” เดินกาดเมืองใหม่ แวะตักบาตรเช้า ก่อนพบตัวแทนภาคปชช.-ภาคท่องเที่ยวถกปัญหาฝุ่น

เวลา 07.15 น. วันนี้ 10 เมษายน ที่ตลาดเมืองใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 เบอร์ 1 เดินพบปะพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาค้าขาย และเดินตลาดในช่วงเช้า โดยนายเศรษฐาได้หยุดแวะตักบาตรเช้าระหว่างเดินหาเสียง ก่อนจะทำภารกิจในวันนี้

ทั้งนี้ บรรยากาศช่วงเช้าของตลาดเมืองใหม่เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากมาจับจ่ายซื้อของเนื่องจากตลาดเมืองใหม่เป็นแหล่งขายสินค้าเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัด และเป็นจุดศูนย์กลางในขนส่ง-กระจายสินค้าทางการเกษตรไปยังแหล่งจำหน่ายต่างๆในจังหวัด ซึ่งนายเศรษฐาได้รับการตอบรับจากทั้งพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนเป็นอย่างมากหลายคนโบกมือทักทาย ให้กำลัง ขอถ่ายภาพคู่ บางคนบอกว่า “เบื่อนายกฯคนเก่า”, “เบื่อลุงที่อยู่มา 8 ปี” และ “อยากได้นายกฯจากพรรคเพื่อไทย” ในขณะที่หลายคนสะท้อนปัญหาเรื่องราคาสินค้าเกษตร

จากนั้นเวลา 07.50 น. นายเศรษฐา ได้เดินทางมาที่สี่แยกรินคำ ซึ่งเป็นจุดวัดค่าฝุ่นที่สำคัญจุดหนึ่งของจ.เชียงใหม่ โดยนายเศรษฐาได้พูดคุยกับส.ส.ในพื้นที่ และนายสมชาย ทองคำรูณ กรรมการบริษัท green bus รองประธานหอการค้า จ.เชียงใหม่ นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ รองนายกอบจ.เชียงใหม่ และนายสมโภช ลิ้มเล็งเลิศ รองประธานหอการค้าจ.เชียงใหม่ ถึงผลกระทบของฝุ่น PM 2.5 ที่ส่งผลต่อภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

ต่อมานายเศรษฐา พร้อมด้วยนายจักรพล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ เขต 5 หมายเลข 7 นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิได้ร่วมรับฟังเสียงสะท้อนจากตัวแทนภาคเอกชนและผู้บริหารท้องถิ่นในตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ที่ย่านนิมมานเหมินทร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีตัวแทนที่มารับฟัง ประกอบด้วย นายสมชาย ทองคำรูณ กรรมการบริษัท green bus รองประธานหอการค้า จ. เชียงใหม่ นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ รองนายกอบจ เชียงใหม่ และนายสมโภช ลิ้มเล็งเลิศ รองประธานหอการค้าจ. เชียงใหม่ ถึงปัญหาวิกฤติฝุ่น PM 2.5 ที่เกิดขึ้นใน จ.เชียงใหม่

โดยตัวแทนภาคเอกชนใน จ.เชียงใหม่ ได้สะท้อนไปยังพรรคเพื่อไทย ให้ช่วยผลักดันและแก้ไขปัญหา เรื่องสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะเรื่องฝุ่น PM 2.5 ที่เป็นปัญหาปากท้องสุขภาพ โดยในโรงพยาบาลมีเด็กเกิดใหม่ ต้องเติบโตโดยมีฝุ่นด้วย จึงอยากเรียกร้องให้การเมืองรวมทั้งเศรษฐกิจ สังคมและความมั่นคง มีความนิ่งเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้

จากนั้นนายเศรษฐา นายจักรพล และนายจุลพันธุ์ ได้ดูหมอกควันที่ปกคลุมภายในตัวอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และมองไม่เห็นพระธาตุดอยสุเทพ โดยการวัดค่า ฝุ่นละอองพบว่าเกินค่ามาตรฐานที่บริเวณสี่แยกรินคำ ย่านนิมมานเหมินทร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง