คัดลอก URL แล้ว
ผู้เสียหายร้อง ปคบ. โดนโชว์รูมรถยนต์หลอกใช้ป้ายแดงนานร่วมปี จดทะเบียนไม่ได้

ผู้เสียหายร้อง ปคบ. โดนโชว์รูมรถยนต์หลอกใช้ป้ายแดงนานร่วมปี จดทะเบียนไม่ได้

วันนี้ (25 ม.ค. 66) เวลา 10:00 น. ที่ศูนย์ฯรับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลางนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความพาผู้เสียหายกว่า 40 ราย ที่ถูกโชว์รูมรถยนต์ชื่อดัง จ.ลพบุรี  (บริษัท ไทยธาดา กรุ๊ป จำกัด)หลอกลวง ผู้ซื้อรถใหม่ป้ายแดง แต่ไม่สามารถออกป้ายขายให้ได้ ทำให้ผู้ซื้อเดือดร้อน ขับรถป้ายแดง ถูกตำรวจเรียกตรวจตลอด และไม่มีความมั่นใจว่าในอนาคตจะได้ป้ายขาว และได้ใช้รถตามปกติหรือไม่

ทนายเดชา กล่าวว่า บริษัทดังกล่าวมีการไปจัดบูท จำหน่ายรถยนต์ในห้างสรรพสินค้า โดยอ้างว่ามีรถมือ1 ป้ายแดง สามารถจดทะเบียนได้ใน 30 ถึง 45   และ ได้ไปขาวภายใน 30 วัน มีผู้หลงเชื่อ กว่า 36 คน ซื้อรถมือหนึ่งป้ายแดงทั้งในลักษณะซื้อสดและซื้อเงินดาวน์  แต่เมื่อได้ไปป้ายแดง ใช้รถไปนาน 1- 2ปี แต่โชว์รูมกลับไม่มีการจดทะเบียน ที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีแต่ป้ายแดงติดที่รถ ทำให้ผู้ซื้อต้องขับรถเถื่อน  ผู้เสียหายมาร้องทุกข์กับตน จึงพามาแจ้งความแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อขอให้มีการตรวจสอบความผิด และจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี  พร้อมเรียกร้องให้ไฟแนนซ์  นำป้ายขาวมาให้กับผู้ซื้อ  หรือผู้ซื้อจะขอคืนรถให้กับไฟแนนซ์ โดยไฟแนนซ์ต้องมีการจ่ายค่าชดเชยเสียหาย หากไฟแนนซ์ไม่ดำเนินการภายใน 3-7 วัน จะดำเนินการทางแพ่งกับโชว์รูม และ บริษัทไฟแนนซ์

ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ต้องทนใช้รถป้ายแดงมานานกว่า 1 ปี ทำให้ถูกตำรวจจับกุมบ่อยครั้ง ขับขี่ในเวลากลางคืนไม่ได้  วิ่งข้ามจังหวัดก็ถูกจับ เมื่อทวงถามไปยังโชว์รูมก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ อ้างว่ามีปัญหาภายในเกิดขึ้นให้รอไปก่อน ทุกวันนี้จึงเหมือนผ่อนรถเถื่อนใช้ไปวันๆ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

ด้าน พ.ต.ท. ปริญญา ปาละ รอง ผู้กำกับการ 1 บก.ปคบ. ผู้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ระบุว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องไว้ โดยจะส่งตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งในส่วนพนักงานสอบสวนท้องที่และโชว์รูมที่ถูกกล่าวหา เพื่อพิจารณาต่อไปว่าจะรับทำคดีต่อหรือไม่ ซึ่งต้องมีหลักเกณฑ์เสนอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาและมีคำสั่งลงมาต่อไป แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าโชว์รูมอาจเข้าข่ายกระทำความผิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง