คัดลอก URL แล้ว
ททท. เผย ปีใหม่พัทยาสุดคึกคัก ตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งกว่า 780,000 คน

ททท. เผย ปีใหม่พัทยาสุดคึกคัก ตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งกว่า 780,000 คน

ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา เผยว่า วันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่นี้ คาดมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพัทยา ประมาณ 780,000 คน สร้างรายได้กว่า 3,500 ล้านบาท กระแสตอบรับงาน “MONO29 PATTAYA COUNTDOWN 2023 “ นักท่องเที่ยวแห่จองที่พักเข้าชมงานจำนวนมาก

นางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2566 การท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ปีนี้ถือว่าคึกคักเป็นอย่างมาก มีอัตราการเข้าพักในโรงแรมเฉลี่ยทั้งหมดประมาณ 78% คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังเมืองพัทยาประมาณ 780,000 คน ( 7 แสน 8 หมื่นคน) สร้างรายได้หมุนเวียนกว่า 3,500 ล้านบาท (3 พัน 5 ร้อยล้านบาท) โดยนักท่องเที่ยวมีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ จาก ยุโรป รัสเซีย อินเดีย เวียดนาม เกาหลี และตะวันออกกลาง ทั้งนี้จากการแถลงข่าวการจัดงาน “MONO29 PATTAYA COUNTDOWN 2023 “ บริเวณ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา แหลมบาลีฮาย จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 29 – 31 ธันวาคมนี้ และการประกาศรายชื่อศิลปินชื่อดัง “แบมแบม กันต์พิมุกต์” “SANDARA และ SUNMI” มีผลตอบรับเป็นอย่างดีมีนักท่องเที่ยวสอบถามและจองห้องพักเพื่อเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ ความพร้อมของการจัด “MONO29 PATTAYA COUNTDOWN 2023 “ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ มีการทดสอบระบบ แสง สี เสียง ที่เวทีหลัก อย่างยิ่งใหญ่สวยงาม ในส่วนพื้นที่เวทีย่อย เเละเวที EDM หน้าทางเข้าได้มีการทดสอบระบบ เเสง สี เสียง เช่นกัน โดยประดับตกแต่งในธีมสุดล้ำ “The Festival Of Seaverse” เนรมิตรพื้นที่แหลมบาลีฮายให้เป็นโลกใต้ทะเล รวมไปถึงบูทของ MONO29 MONOMAX และ E29 ที่จะมีกิจกรรมให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมสนุกรับของที่ระลึกมากมาย และการออกร้านขายสินค้า อาหาร จากคนพัทยา และวิสาหกิจชุมชนกว่า 200 ร้านค้า

เมืองพัทยา จะมีการจุดพลุ ที่เวทีแหลมบาลีฮาย และเวทีเกาะล้าน ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลขึ้นปีใหม่ โดยที่เวทีแหลมบาลีฮายจะเป็นการจุดพลุยาวนานกว่า 15 นาที

สำหรับศิลปินที่จะขึ้นเวทีในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ ได้แก่ ZANI (ซานิ), OAT PRAMOTE (โอ๊ต ปราโมทย์), POP PONGKOOL (ป็อป ปองกูล), THE TOYS (เดอะ ทอยส์), TILLY BIRDS (ทิลลี่ เบิร์ดส์), และ PALMY (ปาล์มมี่)

สำหรับผู้ที่จะเข้าร่วมในสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าโดย 1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น E29 ได้ทั้งระบบ ios และระบบ แอนดรอยด์ 2.กรอกข้อมูลลงทะเบียน 3. นำข้อมูลลงทะเบียน หรือ QR-Code แสดงต่อเจ้าหน้าที่พร้อมบัตรประชาชน และ 4. แสตมป์ตราประทับเข้างาน ลุ้นรับรางวัลใหญ่ที่จะแจกในวันที่ 31 ธันวาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง