คัดลอก URL แล้ว
ตร. แจงเหตุป่วน เผาร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมันกว่า 17 จุด ใน 3 จชต. สั่งเร่งล่าคนร้าย

ตร. แจงเหตุป่วน เผาร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมันกว่า 17 จุด ใน 3 จชต. สั่งเร่งล่าคนร้าย

KEY :

วันที่ 17 สิงหาคม 2565 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ชี้แจงถึงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุระเบิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวนหลายจุด ดังนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนของวันพุธที่ 17 ส.ค.65 ในหลายพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา และ จังหวัดนราธิวาส รวมกว่า 17 จุด โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบชื่อและไม่ทราบจำนวน ได้ลักลอบวางระเบิดภายในสถานีบริการน้ำมันและร้านสะดวกซื้อทำให้เกิดเพลิงไหม้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายหลายจุด ในพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี จำนวน 2 จุด อ.หนองจิก อ.ทุ่งยางแดง, จังหวัดยะลา จำนวน 6 จุด อ.เมือง อ.บันนังสตา อ.รามัน อ.ยะหา, จังหวัดนราธิวาส จำนวน 9 จุด อ.บาเจาะ อ.เจาะไอร้อง อ.ศรีสาคร อ.สุไหงโก-ลก อ.จะแนะ อ.รือเสาะ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว จากนั้นพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ EOD และเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องจะได้ร่วมกันทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทำการพิสูจน์ทราบหาตัวคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมปฎิบัติหน้าที่ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เร่งทำการสืบสวนสอบสวนหาข่าวเชิงรุก เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ และเร่งหาตัวผู้กระทำความผิดอย่างเต็มที่ รวมถึงการใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์ในการเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ การเก็บวัตถุพยานในสถานที่เกิดเหตุ และการตรวจพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งในการสอบสวนยังไม่ตัดประเด็นมูลเหตุจูงใจใดๆ และกำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังในการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยให้มุ่งเน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก

รองโฆษกตร. กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมถึงเร่งรัดพิสูจน์ทราบกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง