คัดลอก URL แล้ว
ผบ.ทอ. สั่งตั้งกรรมการสอบสวน กรณี “นร. จ่าอากาศ” รุมทำร้ายร่างกาย “นร. นายร้อยตำรวจ”

ผบ.ทอ. สั่งตั้งกรรมการสอบสวน กรณี “นร. จ่าอากาศ” รุมทำร้ายร่างกาย “นร. นายร้อยตำรวจ”

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์นักเรียนจ่าอากาศ (นจอ.) รุมทำร้ายนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) ในร้านเหล้า โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงว่า เรื่องตามคลิปดังกล่าวตรวจสอบแล้วเป็นนักเรียนจ่าอากาศจริง โดยจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าเป็นการเข้าไปทำร้ายบุคคลที่เข้าใจว่าเป็นผู้พูดจายั่วยุในร้านเหล้า เหตุเกิดบริเวณบันไดสถานีรถไฟฟ้าเสนานิคม เขตจตุจักร เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 02.00 น.

เรื่องนี้ พลอากาศเอก นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ รับทราบแล้ว ได้สั่งการให้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องและดำเนินการลงโทษ ลงทัณฑ์ตามระเบียบวินัยของทางราชการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการดังกล่าว ส่วนความผิดฐานทำร้ายร่างกายตามกฎหมายให้เป็นไปตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยหลังจากนักเรียนจ่าอากาศที่กระทำความผิด มารายงานตัวและสำนึกผิดนั้น ผู้บังคับบัญชาได้สั่งธำรงวินัย กักบริเวณ และทัณฑกรรมเป็นเวลา 2 เดือนทันที ส่วนการลงโทษขั้นสูงสุดอยู่ระหว่างการพิจารณาจากคณะกรรมการสอบสวน รวมถึงการพิจารณาลงโทษผู้บังคับบัญชาของนักเรียนจ่าอากาศดังกล่าวตามลำดับชั้นด้วย

สำหรับแนวทางดำเนินการอื่น ๆ ดังนี้

  1. นำคณะนักเรียนจ่าอากาศ ไปขอขมาผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และนักเรียนนายร้อยตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ
  2. นำนักเรียนจ่าอากาศ ไปรับทราบข้อกล่าวหาจากเจ้าพนักงานตำรวจ ณ สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน
  3. นำนักเรียนจ่าอากาศ ไปขอขมาผู้ปกครองของนักเรียนนายร้อยตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมรับผิดชอบชดใช้ค่ารักษาพยาบาล

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้เน้นย้ำให้กำลังพลกองทัพอากาศ และนักเรียนทหาร มีความอดทนอดกลั้นต่อการยั่วยุ หลีกเลี่ยงการทะเลาะวิวาท และประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นที่เชื่อมั่นศรัทธาของประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง