คัดลอก URL แล้ว
เปิดเหตุจูงใจ นร .หญิง วัย 17 จี้ชิงทอง เผย “ถูกโกงแชร์ออนไลน์ 5 หมื่น”

เปิดเหตุจูงใจ นร .หญิง วัย 17 จี้ชิงทอง เผย “ถูกโกงแชร์ออนไลน์ 5 หมื่น”

จากกรณีนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อายุ 17 ปี ก่อเหตุใช้มีดจี้ชิงทอง มูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท ภายในห้างสรรพสินค้า ย่านรัตนาธิเบศร์ โดยทางตำรวจเผยผลสอบปากคำ พบว่า สาเหตุเกิดจากการถูกโกงแชร์ออนไลน์จำนวน 50,000 บาท จึงตัดสินใจบุกชิงทอง หวังนำไปขายเพื่อนำเงินเก็บเข้าบัญชีดังเดิม

พันตำรวจเอกเมษนนท์นาขวัญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบปากคำ นักเรียนหญิงชั้น ม.6 อายุ 17 ปี ก่อเหตุใช้มีดปลายแหลม(มีดทำครัว) จี้ชิงทองที่ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี โดยทรัพย์สินที่ได้ไปเป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 สลึง 43 เส้น ,สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 สลึง 5 เส้น ,แหวนน้ำหนักครึ่งสลึง 2 วง มูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท

จากการสอบปากคำเยาวชนวัย 17 ปี ได้เปิดเผยถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุว่า ตนเองได้รับเงินประกันภัยจากการเสียชีวิตของบิดา จำนวน 50,000 บาท ซึ่งมารดาให้เก็บเงินนี้ไว้บัญชี จากนั้นได้นำเงินไปลงทุนกับวงแชร์ออมทรัพย์ออนไลน์กับเว็บไซต์หนึ่ง โดยเริ่มจากการลงทุนในครั้งแรก 1,000 บาท จากนั้นได้ลงทุนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนได้ดอกเบี้ยคืนมา 6,000 บาท และในครั้งสุดท้ายจึงนำเงินทั้งหมดที่มีจำนวน 50,000 บาท ไปลงทุน แต่เจ้าของวงแชร์กลับปิดกลุ่มวงแชร์หนีไป ทำให้สูญเงินทั้งหมด

โดยเยาวชน วัย 17 ปี ไม่รู้จะทำอย่างไรกับเงินที่เสียไป ประกอบกับ มารดาที่ตกงานและติดโควิดที่จังหวัดร้อยเอ็ด ได้สอบถามถึงเงินเก็บจำนวน 50,000 บาท จึงตัดสินใจก่อเหตุ หวังนำเงินไปเติมในบัญชีดังเดิม

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเพิ่มเติมในส่วนของรายละเอียดต่างๆของคดี ผู้ก่อเหตุให้การว่า ก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยเดินทางออกมาจากบ้านด้วยรถไฟฟ้า และนั่งประจำทางต่อมายังหน้าห้างฯ และได้นำเสื้อผ้ามาเปลี่ยนก่อนก่อเหตุ ซึ่งใช้เวลาทำใจในห้องน้ำก่อนการลงมือประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งในการสอบสวนและพูดคุยกับตัวเยาวชน ได้มีในเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กเข้าร่วมพูดคุยด้วย

ผู้กำกับ สภ.รัตนาธิเบศร์ ยังบอกด้วยว่า ตลอดการควบคุมตัวในช่วงคืนที่ผ่านมา ได้จัดเวรเจ้าหน้าที่เฝ้าเยาวชนไว้ตลอด เนื่องจากกังวลว่าจะเกิดความเครียด เนื่องจากสังเกตว่า เยาวชนค่อนข้างไม่แสดงความรู้สึกใดๆออกมา เช่น ความรู้สึกเศร้า หรือ ร้องไห้ เมื่อยายมาเยี่ยม

โดยตำรวจได้แจ้งข้อหาชิงทรัพย์กับเยาวชนผู้ก่อเหตุ ซึ่งนายเผด็จ อุทุมสกุลรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง พร้อมคณะครูจำนวนหนึ่งได้เดินทางเข้าเยี่ยมและพูดคุยกับเยาวชนวัย 17 ปี ซึ่งต่อมาผู้อำนวยการโรงเรียนได้เดินทางไปที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดนนทบุรี เพื่อขอยื่นประกันตัวด้วยวงเงิน 15,000 บาท พร้อมใช้ตำแหน่งรับรองการประกันตัว ซึ่งหากศาลมีคำสั่งปล่อยตัว ทางโรงเรียนจะรับตัวนักเรียนกลับไป และจะช่วยดูแลในส่วนของสภาพจิตใจและการเรียนให้ด้วยหลังจากนี้ ซึ่งพรุ่งนี้ตำรวจจะมีการเชิญญาติของเยาวชนมาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย

ส่วนกรณีการถูกโกงแชร์ออนไลน์ ผู้กำกับ ระบุว่า ทางตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้เข้ามาประสานงานรับช่วงต่อในการสืบสวนขยายผล เว็บไซต์ที่ล่อลวงหลอกลงทุนออนไลน์ต่อไป รวมทั้งดำเนินการติดตามเงินจำนวน 50,000 บาท เพื่อคืนให้กับครอบครัวเยาวชนด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง