คัดลอก URL แล้ว

ศาลตัดสินประหารชีวิต ทีมสังหาร “พระหมอ”

หลังจากยืดเยื้อมานานถึง 6 ปี คดีสะเทือนขวัญจ้างวานฆ่า พระอาจารย์บัณฑิต หรือ“พระหมอ” อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด จ.อุดรธานี ล่าสุดศาลชั้นต้นพิพากษาสั่งประหารชีวิต จำเลยที่ 3 ผู้จ้างวาน ส่วนมือปืนและผู้จัดหามือปืน ตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ขณะที่จำเลยที่ 4 คนดูต้นทาง ศาลยกฟ้อง

ศาลจังหวัดอุดรธานี อ่านคำพิพากษาในคดีฆ่า พระอาจารย์บัณฑิต สุปัณฑิโต หรือ “พระหมอ” อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด จ.อุดรธานี เมื่อปี 2558 ซึ่งมี นายปัญจ๋า มือปืน เป็นจำเลยที่ 1 ด.ต.ชาญชัย ผู้จัดหามือปืน เป็นจำเลยที่ 2นายบรรเจิด ผู้บริหารโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง จ.อุดรธานี ผู้จ้างวาน เป็นจำเลยที่ 3 และนายบุญนาค คนดูต้นทาง เป็นจำเลยที่4

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า มีการทำความผิดจริง จึงพิพากษาประหารชีวิต นายปัญจ๋า ด.ต.ชาญชัย นายบรรเจิด และมีคำสั่งยกฟ้อง นายบุญนาค แต่ นายปัญจ๋า และ ด.ต.ชาญชัย ให้การรับสารภาพ จึงเห็นควรลดโทษให้เหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนนายบรรเจิด ให้การปฏิเสธมาตลอด จึงไม่มีเหตุให้ลดโทษ คงโทษประหารชีวิต

สำหรับพระอาจารย์บัณฑิต จบแพทยศาสตร์บัณฑิต จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เริ่มรับราชการที่โรงพยาบาล ในอุดรธานี จากนั้นได้ลาออกมาอุปสมบท และมีโอกาส เข้าศึกษาธรรมกับหลวงปู่บุญ จันทร์ กมโล, หลวงปู่หล้า เขมปัตโต , หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน, หลวงปู่ลี กุสลธโร , และพระอาจารย์อินทร์ถวาย เป็นต้น

ซึ่งพระอาจารย์บัณฑิตถูกฆาตกรรมขณะบิณฑบาตตอนเช้า วันที่ 1 มีนาคม 2558 สร้างความสะเทือนใจให้กับลูกศิษย์ เนื่องจากเป็นพระที่ได้รับการนับถือจากคนในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง