คัดลอก URL แล้ว
10 ข้อคิดออกกำลังกาย  “แอน ทองประสม” อ่านจบอยากลุกไปวิ่งทันที

10 ข้อคิดออกกำลังกาย “แอน ทองประสม” อ่านจบอยากลุกไปวิ่งทันที

นักแสดงแถวหน้ามากความสามารถและสุขภาพดีที่ยังสวยตลอดกาลอย่าง แอน ทองประสม ในช่วง2-3 ปีที่ผ่านมาเห็นเธอคนนี้ หันมารักการดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกายอย่างจริงจัง นั่นเลยทำให้เห็นเธอในลุคของสาวสปอร์ตเกิร์ลอยู่บ่อยๆ

แน่นอนว่าหลังจากได้ออกกำลังกายจนเปลี่ยนสุขภาพตัวเองได้ดีขึ้นแม้จะอายุเข้าเลข 4 แล้ว แต่ผลลัพท์ก็เห็นได้ชัดว่า นางเอกคนนี้ยังสวยสดใสไม่เปลี่ยน และนอกจากนั้นแล้ว สาวแอน ยังได้ให้คำแนะนำกับสาวๆ ที่ติดตามเธอเกี่ยวกับการสร้างแรงบันดาลใจในการลุกขึ้นมาออกกำลังกายอยู่บ่อยๆ เราเลยขอเก็บรวบรวม 10 ข้อคิดจุดพลังใจ ให้สาวๆ ลุกขึ้นมาดูแลตัวเองให้ดีขึ้นทั้งจากภายในและภายนอก แบบที่เธอทำและเห็นผลมาแล้ว

1.ลองลุกขึ้นมาแค่แกว่งแขน หรือกระโดดตบอยู่กับที่ก่อนก็ได้ค่ะ แค่นี้ก็ถือว่าได้ขยับร่างกาย จุดไฟให้กระบวนการสร้างพลังงาน ในการออกกำลังให้ตัวเองแล้ว ธรรมชาติของร่างกายคนถูกสร้างมาเพื่อออกแรงและใช้งานอยู่แล้ว

2.สำหรับผู้หญิง การออกกำลังกาย ไม่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนโตอะไรนะคะแต่แอนเน้นสิ่งที่ทำให้เราเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ คือการลงทุนซื้อสปอร์ตบราที่ดีเพื่อปกป้องหน้าอกที่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งของเรา และรองเท้าเทรนนิ่งดีๆ ที่จะช่วยให้หลีกเลี่ยงปัญหาข้อต่อหลังออกกำลังกายได้ค่ะ

3.อย่าเพิ่งท้อหรือหยุดที่จะพยายามออกกำลังกาย จนกว่าคุณจะเจอจุดที่คุณภูมิใจกับมัน

4.ร่างกายมีร่างเดียว จงดูแลเขาเท่าที่คุณดูแลได้นะคะ และสำหรับการออกกำลังกายแต่ละแบบ ฟังร่างกายตัวเอง ทำทุกอย่างเท่าที่ไหวนะคะ

5.สรุปสำหรับแอน การควบคุมน้ำหนัก คือ

1.ทานทุกอย่างแต่พอดี(แบบควบคุมยับยั้งความอยาก)
2.เวท 1ชั่วโมง
3.วิ่ง 40 นาที ++ เวลามากน้อยกว่านี้แล้วแค่ความอึด ความทนได้ในแต่ละวันค่ะ
แอนเป็นคนชอบทาน เพราะฉะนั้น โปรแกรม การออกกำลังกายส่วนใหญ่ของแอน จะจัดโปรแกรมแบบ เวทเทรนนิ่ง+วิ่งไปด้วยกัน เพื่อเป็นการควบคุม ไม่ให้น้ำหนักเปลี่ยนมากนัก

6.โปรแกรม หรือผลลัพธ์จากการออกกำลังกายของแต่ละคนอาจได้ผลต่างกัน
แต่ของแอนทำแบบนี้แล้วได้ผล เลยแชร์ให้ฟังค่ะ
แอนเริ่มจากวอร์ม 15นาที (แอนให้ความสำคัญกับการวอร์มมาก )
ต่อด้วยโปรแกรมเวท เวทก่อนวิ่ง จะเผาผลาญไขมันได้ดีกว่า เน้นท่าใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ เช่น สควอช ใช้กล้ามเนื้อใหญ่บริเวณต้นขา หรือท่าแพลงก์ ใช้กล้ามเนื้อทั่วร่างกายและท่าอืนๆ แล้วแต่จะจัด

7.เรารับวิตามินดีได้ง่ายๆ นอกเหนือจากการทานอาหารที่มีวิตามินดีสูง การรับแสงแดดยังช่วยสังเคราะห์วิตามินดีในร่างกายได้ด้วยค่ะ ควรเดินรับแสงแดดอย่างน้อย 15 นาที แนะนำแสงแดดในตอนเช้าก่อน 8.00 น. หรือแสงแดดตอนเย็นหลัง 16.00 น. ซึ่งจะไม่ร้อนมากนัก นอกจากจะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินดีแล้ว แสงแดดเช้ายังช่วยให้อารมณ์สดชื่นได้ด้วยค่ะ

8.สำหรับแอน มื้อเช้าสำคัญที่สุด เพราะจะสร้างพลังงาน ให้เราไปเผชิญชีวิตได้ทั้งวัน..
สาวๆที่คิดจะไดเอท ถ้าไม่กินเช้า แล้วรวบไปเที่ยงเลย จะทำให้เรากินมื้อเย็นมากกว่าเดิมโดยไม่รู้ตัว ไม่ต้องกลัวอ้วนหรอกค่ะ เพราะมื้อเช้ากินเข้าไปยังไงก็ย่อยทัน!

9.ออกกำลังกาย เลือกได้ค่ะว่าจะทำแบบไหน ถ้ามีเวลามากก็อาจจะกำหนดตารางและวางแผน การออกกำลังกายกันเป็นเรื่องเป็นราวได้เลย แต่ถ้าไม่มีเวลา ตื่นนอนตอนเช้า ยืดเส้นยืดสายเบาๆ หรืออาจจะวิ่งตอนเช้าเบาๆ ก็จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและกระปรี้กระเปร่าได้ ออกน้อยๆ แต่บ่อยๆ ดีกว่าการหักโหมแต่นานๆ ทำทีนะคะ

10.เทคนิคในการกระชากร่างจากที่นอน วิ่งไปหยิบถุงเท้าและรองเท้าผ้าใบมาใส่ก่อนทันที เดี๋ยวจิตวิญญาณในการอยากออกกำลังกายจะตามมาเอง…ตื่นมาเดินบนลู่ หรือโดดตบไปมาก็ได้ค่ะ ทำให้ร่างกายตื่น ทำวันละนิดหน่อย เดี๋ยวร่างกายเค้าจะปรับตัวตามเราเอง…ร่างกายเป็นสมบัติที่มีค่ามากที่สุด ใช้งานเค้าแล้ว ตอบแทนเค้าด้วยการใส่ความรัก ความทะนุถนอม ซ่อมแซม ฟื้นฟูให้เค้าบ้าง เค้าจะได้อยู่กับเราไปนานๆ เป็นกำลังใจให้ทุกคนแข็งแรง แข็งแรงนะคะ

ที่มาภาพและเรื่องจาก annethong


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง