คัดลอก URL แล้ว

Mitsubishi XForce สปอร์ตครอสโอเวอร์ขุมพลัง 1.5 ลิตร ขับสนุกทุกเส้นทาง

Mitsubishi Motors Corporation ประกาศเปิดตัว All-new Mitsubishi XForce สปอร์ตครอสโอเวอร์ B-Segment รุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาต่อยอดจาก XFC Concept สำหรับจำหน่ายในประเทศอินโดนิเซีย ภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ อเมริกากลางและอเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา โดยได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) 2023

Mitsubishi XForce ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด “คู่หูที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตที่น่าตื่นเต้น” ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกที่ดุดัน ทันสมัยในสไตล์สปอร์ตครอสโอเวอร์พร้อมผจญภัยทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นเอียดไฟหน้า และ Daylight LED ทรง T Shape ที่รับกับกระจังหน้า ฝากระโปรงหน้า และกันชนหน้าในสไตล์ Dynamic Shield เส้นสายประตู และซุ้มล้อด้านข้างที่โดดเด่น, เสา C ที่เสริมแถบสีดำให้อารมณ์ที่สปอร์ตขึ้น, ไฟท้าย LED ทรง T Shape ที่ใกล้เคียงกับไฟหน้า รับกับฝากระโปรงท้ายที่บึกบึน และกันชนท้ายที่ดุดัน ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ดีไซน์ ‘Silky & Solid’ ที่ผสมผสานระหว่าง “ความสง่างาม และความแข็งแกร่ง” อย่างลงตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

อีกทั้งขนาดตัวถังรถที่มีความยาว 4,390 มม. กว้าง 1,810 มม. สูง 1,660 มม. ระยะฐานล้อ 2,650 มม. และความสูงใต้ท้องรถ 222 มม. กับล้อขนาด 18 นิ้ว หุ้มยาง 225/50R18 นอกจากนี้ยังออกแบบมุมไต่ 21 องศา มุมคร่อม 20.5 องศา และมุมจาก 30.5 องศา จึงทำให้รถรุ่นนี้มีขนาดกะทัดรัด ควบคุมได้ง่าย และพร้อมลุยได้ทั้งในเมือง และนอกเมือง

อีกทั้งภายในได้รับการออกแบบให้กว้างขวาง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เริ่มจากจอดิจิทัลด้านหน้าที่รวมทั้งจอเรือนไมล์ 8 นิ้ว และจออินโฟเทนเมนต์ 12.3 นิ้ว, เบาะผ้า mélange ที่สามารถกันคราบเปื้อนได้ อีกทั้งยังมอบความบันเทิงด้วยระบบเสียง Dynamic Sound Yamaha Premium พร้อมลำโพง 8 ตำแหน่งรอบห้องโดยสาร, ช่องเก็บของหลายตำแหน่ง, ช่องเก็บความเย็น, เบาะนั่งด้านหลังแบบปรับเอนได้, USB Port ทั้ง Type A และ Type C, ที่วางสมาร์ทโฟน เป็นต้น

ทั้งนี้ได้มีการเผยมิติภายในจะมีความกว้าง 2,601 มม. ยาว 1,444 มม. สูง 1,221 มม. พร้อมพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายที่สามารถพับเบาะหลังแยกแบบ 40:20:40 และปรับความสูงของพื้นที่วางสัมภาระท้ายสำหรับใส่สัมภาระขนาดใหญ่ได้สบาย ๆ

Mitsubishi XForce มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ความจุ 1.5 ลิตร MIVEC รหัส “4A91” สมรรถนะสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่เกียร์ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า

เติมเต็มการขับขี่ในเมืองนุ่มนวล และการผจญภัยเส้นทางใหม่ ๆ ได้สนุกเต็มอิ่ม ประกอบไปด้วยโหมดขับขี่ 4 โหมด (Normal, ทางเปียก, ทางกรวด, และโคลน), ติดตั้งเทคโนโลยียีช่วยเสริมความปลอดภัยขณะเข้าโค้ง “เอวายซี” (Active Yaw Control: AYC)  ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท กับระบบกันสะเทือนหลังแบบทอร์ชั่นบีมที่ปรับปรุงให้เหมาะกับถนนหลุมบ่อ และลุยน้ำขังได้ดี, พวงมาลัยไฟฟ้า และหยุดรถมั่นใจด้วยดิสก์เบรกสี่ล้อ

Mitsubishi XForce จะได้รับการผลิตที่โรงงานของ Mitsubishi Motors Krama Yudha ในประเทศอินโดนีเซีย และจะจำหน่ายที่อินโดนิเซียที่แรกของโลก ส่วนในไทยเตรียมลุ้นสัมผัสกันได้ในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ https://car.watch.impress.co.jp/docs/news/1523397.html


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง