คัดลอก URL แล้ว

Yamaha R1 GYTR PRO 25th Anniversary Limited Edition คัสตอมสู่รถแข่งเวิลด์คลาส

Yamaha Motor ยุโรป ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีของแผนกมอเตอร์สปอร์ตของแบรนด์ GYTR (Genuine Yamaha Team Racing) และรถสปอร์ตไบค์ที่โดดเด่นที่สุดด้วยการเปิดตัว Yamaha R1 GYTR PRO 25th Anniversary Limited Edition ที่ได้รับการคัสตอมพิเศษจากประสบการณ์ ข้อมูลทางเทคนิค และสมรรถนะระดับ World Superbike ที่สั่งสมมานานกว่า 25 ปี สู่ R1 โฉมปัจจุบัน เพื่อให้เป็นรถจักรยานยนต์สเปคตัวแข่ง Ultimate Track Weapon ระดับเวิลด์คลาส ที่แฟน ๆ สามารถครอบครองเป็นเจ้าของได้ในจำนวนที่จำกัด

โดยรถรุ่นพิเศษนี้ได้รับการพัฒนาโดย Yamaha Motor Research & Development Europe (YMRE) พร้อมทีมวิศวกรมอเตอร์สปอร์ตเดียวกันที่รับผิดชอบรถ R1 WorldSBK, งานประกอบด้วยมือจากผู้ผลิตที่มากประสบการณ์พร้อมงานประกอบที่พิถีพิถันขั้นสุด ชิ้นส่วนคัสตอมพิเศษจาก GYTR PRO และการทดสอบสมรรถนะจากนักแข่งชั้นนำของทีม ช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับ Ultimate Track Weapon เลยทีเดียว

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

โดยชิ้นส่วนที่มีการอัปเกรดใหม่จนเป็นที่สังเกตได้ เริ่มจาก ชิ้นส่วนซับเฟรมหลังคาร์บอนที่น้ำหนักเบา และแข็งแรงเป็นพิเศษ โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับทั้งถังน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดัดแปลงใหม่โดยมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง, กล่อง ECU ของ Magneti Marelli, โช้คหน้า Öhlins FGR และโช้คหลัง TTX พร้อมตัวปรับพรีโหลดแบบ pneumatic

และการปรับช่วงล่างสเปครถแข่งระดับโลกแบบจัดเต็ม อาทิ สวิงอาร์มด้านล่างสเปคเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง WorldSBK ของ Yamaha, ชุดดิสก์เบรก Brembo สเปครถแข่ง, ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์เกือบทั้งคันที่พัฒนาให้มีความแข็งแรงสูง น้ำหนักเบา อีกทั้งยังได้ออกแบบแฟริ่ง ตูดมด และขอบจอเรือนไมล์ที่ให้ประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์ที่ดีเยี่ยมขึ้น และทำจากคาร์บอนไฟเบอร์สเปครถแข่งเช่นกัน

และที่สำคัญ ยังได้รับโมดูล GYTR PRO Electronic System (GPES) ซึ่งเป็นแพ็คเกจล้ำสมัยสำหรับการควบคุมเครื่องยนต์ ระบบควบคุมรถ และการเก็บข้อมูลที่พัฒนาโดย YMRE ใน WorldSBK และ FIM Endurance World Championship พร้อมซอฟต์แวร์ช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ทันสมัยที่สุด เช่น ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบควบคุมการออกตัว ระบบจัดการเบรกของเครื่องยนต์, ระบบป้องกันล้อยก, ระบบควบคุมความจุถังน้ำมัน เป็นต้น และยังมาพร้อมระบบตั้งค่าพื้นฐานที่สะดวกสบาย ส่วนข้อมูลขุมพลังไม่มีการเปิดเผย

Yamaha Motor Europe จะจำหน่าย Yamaha R1 GYTR PRO 25th Anniversary Limited Edition แก่แฟน ๆ ทั่วยุโรปผ่านช่องทางการจองในออนไลน์ พร้อมจำนวนจำกัดเพียง 25 คันเท่านั้น การส่งมอบรถจะอยู่ระหว่างเดือนมกราคมถึงพฤษภาคม 2024 เป็นต้นไป

โดยลูกค้าเป็นเจ้าของรถรุ่นพิเศษทั้ง 25 คนจะใช้เวลาหนึ่งวันที่สนามแข่งกับทีมช่างเทคนิคของ Yamaha โดยเฉพาะ รวมถึงการตั้งค่าตัวรถให้เหมาะกับสไตล์การขี่เฉพาะของลูกค้าแต่ละรายด้วย สำหรับราคาได้ระบุผ่านทางเว็บไซต์ที่ 159,000 ยูโร หรือราว ๆ 6.07 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก yamaha-racing.com และ visordown.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง