คัดลอก URL แล้ว

MAZDA SPIRIT RACING ROADSTER CNF concept รถแข่งเชื้อเพลิงสังเคราะห์รุ่นล่าสุด

MAZDA SPIRIT RACING ทีมแข่งมอเตอร์สปอร์ตจาก Mazda ประเทศญี่ปุ่น เผยโฉมรถแข่ง MAZDA SPIRIT RACING ROADSTER CNF concept รถแข่งพื้นฐาน MX-5 โฉมปัจจุบันที่ดัดแปลงให้รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงสังเคราะห์ หรือ E-Fuels สำหรับเข้าร่วมแข่งขันรายการ ENEOS Super Taikyu Series 2023 by BRIDGESTONE at Autopolis สนามที่ 4 ในวันที่ 29 -30 กรกฎาคมนี้

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา MAZDA SPIRIT RACING หนึ่งในทีมแข่งมอเตอร์สปอร์ตของญี่ปุ่น ได้เข้าร่วมแข่งขันรถแข่งทางเรียบพลังงานทางเลือกในคลาส ST-Q ซึ่งเป็นคลาสที่กำหนดการใช้เชื้อเพลิงที่เป็นคาร์บอนเป็นกลาง เช่น เชื้อเพลิงไบโอดีเซล กับ E-Fuels โดยก่อนหน้านั้นได้มีการเปิดตัว MAZDA SPIRIT RACING MAZDA3 Bio concept หมายเลข 55 ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Mazda3 และรุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์ดีเซล และได้ลงแข่งขันอย่างเป็นทางการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

ล่าสุดทางทีมแข่งมาสด้า ได้เผยโฉม MAZDA SPIRIT RACING ROADSTER CNF concept หมายเลข 12 ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Mazda MX-5 ด้วยการเสริมชิ้นส่วนแอโร่พาร์ท และชิ้นส่วนสเปครถแข่งที่ผ่านข้อกำหนดของคลาส ST-Q หัวจของรถรุ่นนี้คือเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Skyactiv-G 2.0 ลิตร ที่ดัดแปลงให้รองรับเชื้อเพลิงสังเคราะห์ หรือ Carbon-neutral fuel ซึ่งยังไม่มีการเผยสมรรถนะออกมา

รวมถึงทางบริษัทฯ ยังตอกย้ำความสำคัญของ “คนเป็นศูนย์กลาง” ที่ได้รับการถ่ายทอดจาก MAZDA SPIRIT RACING MAZDA3 Bio concept มาต่อยอดสู่รถแข่งรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ด้วยเช่นกัน

อีกทั้งประกาศรายชื่อนักแข่งที่จะร่วมกุมบังเหียนรถรุ่นนี้ ได้แก่ Ikuo Maeda, Ryohei Sakaguchi และ Yui Tsutsumi

อีกทั้ง MAZDA SPIRIT RACING ROADSTER CNF concept ได้รับการพัฒนาด้วยทีมวิศวกรจำนวนมากทั้งทีมวิศวกรจากบริษัทฯ ทีมแข่ง และ Hiroshima Mazda Co., Ltd. ร่วมมือกันฝึกอบรมทรัพยากรมนุษย์ และการพัฒนาเทคโนโลยีรถแข่งที่สามารถเชื่อโยงระหว่างนักแข่ง และตัวรถได้ดีที่สุด และสามารถนำองค์ความรู้ และนวัตกรรมจากรถแข่งไปต่อยอดการผลิตรถยนต์ในอนาคต พร้อมนำพาแบรนด์ก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนตลอดห่วงโซ่อุปทานในปี 2050

เครดิตข้อมูลจาก newsroom.mazda.com และ supertaikyu.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง