คัดลอก URL แล้ว

BMW CE 02 เล็กพริกขี้หนู ฟีเจอร์ล้ำ คล่องทุกลีลา เปิดราคาอย่างเป็นทางการ

BMW Motorrad ประกาศเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เสริมทัพตระกูล CE ด้วย All-new BMW CE 02 รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าประเภท eParkourer ที่มีขนาดเล็ก แต่มอบความคล่องตัวในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี สมรรถนะที่สูงน่าประทับใจ ให้คุณสนุกกับการผจญภายในเมืองและชุมชน และปราศจากมลพิษ

หลังจากทาง BMW Motorrad ได้สร้างความโดดเด่นในงาน IAA Mobility Show ด้วยการนำเสนอ Concept CE 02 ในเดือนกันยายน 2021 ที่ผ่านมา พร้อมเผยว่าจะเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่เตรียมจำหน่ายจริงในอนาคต ล่าสุดก็ได้ประกาศเปิดตัว และพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะในอเมริกาที่จะมีแผนจำหน่ายภายในปี 2024 นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

หัวใจของ CE 02 คือมอเตอร์ไฟฟ้าล้อหลังระบายความร้อนด้วยอากาศที่ให้กำลังสูงสุด 11 กิโลวัตต์ หรือ 15 แรงม้า แรงบิด 55 นิวตันเมตร สามารถมอบอัตราเร่งจาก 0 ถึง 48 กม./ชม. ในสามวินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 95 กม./ชม.

แบตเตอรี่ 1.96 กิโลวัตต์ชั่วโมงพร้อมระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ สามารถมอบระยะทางได้ไกลสุด 90 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง โดยหากชาร์จเพียง 0.9 กิโลวัตต์ จะสามารถชาร์จจาก 20 – 80% ได้ภายใน 170 นาที แต่ถ้าซื้ออุปกรณ์ชาร์จเสริม 1.5 กิโลวัตต์ในรุ่น Highline จะใช้เวลาในการชาร์จลดลงเหลือเพียง 140 นาที

นอกจากนี้จะมีโหมดขับขี่ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกได้ 2 โหมดมาตรฐาน ได้แก่ โหมด Flow ที่มีการตอบสนองของคันเร่งที่นุ่มนวลขึ้นและการคืนพลังงานในระดับปานกลาง และโหมด Surf ที่จะให้ให้การตอบสนองของคันเร่งที่เร็วกว่า แต่จะมีโหมด Flash ให้ใช้งานหากคุณเลือกแพ็คเกจ Highline ซึ่งโหมดนี้จะเพิ่มความสนุกในการขับขี่ยิ่งขึ้น

BMW CE 02 มาพร้อมความยาว 1,971 มม. ความกว้างรวมกระจก 876 มม. สูง 1,140 ความสูงเบาะ 749 มม. และมีน้ำหนักเพียง 132 กก. แต่สามารถรับน้ำหนักรวมได้สูงสุด 312 กก.

สำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ จะได้รับทั้ง ไฟ LED ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง, ABS ที่ล้อหน้า, จอเรือนไมล์ TFT ขนาด 3.5 นิ้ว, ที่ยึดสมาร์ทโฟน และพอร์ต USB-C อีกทั้งยังมอบความโดดเด่นด้วยเฟรมเหล็กท่อสองชั้นที่ทาสี Cosmic Black พร้อมเบาะนั่งสีดำ ตกแต่งด้วย Granite Grey Metallic และ Silver ที่ตัดกัน ขณะที่รุ่น Highline จะได้รับโช้คอัพชุบอะโนไดซ์สีทองเพิ่มเติม พร้อมดีคอลและแถบสีแบบพิเศษ

นอกจากนี้ยังมีรุ่น 4 กิโลวัตต์ หรือรุ่น 5 แรงม้า สำหรับตีตลาดยุโรป ซึ่งในรุ่นนี้จะได้รับแบตเตอรี่ก้อนเดียว พร้อมระยะทางที่จำกัดเพียง 45 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ทำความเร็วสูงสุด 45 กม./ชม. และมีน้ำหนักเบาเพียง 119 กก.

BMW CE 02 วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 7,599 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 2.67 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก bmwblog.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง