คัดลอก URL แล้ว

BMW Motorrad เปิดตัวแว่นอัจฉริยะ ทั้งกันแสง กันลม และช่วยนำทาง

BMW Motorrad เปิดประสบการณ์การเดินทางให้กับไบค์เกอร์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยการเปิดตัว BMW ConnectedRide Smartglasses แว่นตาอัจฉริยะที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถแสดงข้อมูลการขับขี่ที่สำคัญเสมือนนำจอ Head up Display มาใส่ไว้ในแว่น โดยยังคงประสิทธิภาพทั้งกันแดด และกันลมได้อย่างครบถ้วน

โดยแว่นดังกล่าวจะซิงค์ข้อมูลตัวรถผ่านเทคโนโลยีบลูทูธ และผ่านแอพ BMW Motorrad Connected พร้อมดึงข้อมูลที่สำคัญเข้มายังเลนส์แว่นด้านขวาที่ถูกเคลือบเป็นจอแสดงผลเพื่อแสดงข้อมูลทั้งความเร็ว เกียร์ ลูกศรนำทาง ป้ายจราจรข้างหน้าเช่นเดียวกับที่ทำงานผ่านจอ Head up Display ในรถยนต์ แต่โทนสียังคงจำกัดการแสดงผลเพียงไม่กี่สีเท่านั้น

ซึ่งแว่น BMW ConnectedRide Smartglasses จะช่วยแสดงข้อมูลที่จำเป็นในระหว่างขับขี่โดยไม่ต้องละสายตาออกจากท้องถนน ซึ่งจะช่วยยกระดับความปลอดภัยในการขับขี่แก่ไบค์เกอร์ยิ่งขึ้น

สำหรับแหล่งพลังงานของแว่นใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในตัวซึ่งสามารถใช้งานได้นานถึง 10 ชั่วโมง/ครั้ง สามารถชาร์จผ่านสาย USB ได้รับการออกแบบให้ตัวแว่นทำงานที่อุณหภูมิภายนอกสูงถึง 50 °C หรือต่ำ -10 °C

นอกจากนี้ แว่นตายังมาพร้อมกับเลนส์สองชุดสำหรับรองรับหมวกกันน็อกที่แตกต่างกัน เช่น ชุดหนึ่งมีความโปร่งใส 85 เปอร์เซ็นต์สำหรับหมวกกันน็อกที่มีที่ชิลด์บังลมในตัว ส่วนอีกชุดสีเลนส์จะเข้มขึ้นสำหรับหมวกที่ไม่มีชิลด์บังลม ซึ่งเลนส์ทั้งสองสามารถป้องกันรังสี UVA/UVB และสามารถคัสตอมให้ตรงกับค่าสายตาของคุณ (+/- 4.5 diopters) เพื่อให้ผู้มีปัญหาสายตามาใส่ได้โดยไม่ต้องพึ่งแว่นหรือคอนแทคเลนส์ และมี 2 ขนาดให้เลือกทั้งขนาดกลาง และขนาดใหญ่ เพื่อรองรับขนาด และรูปทรงของศีรษะได้เป็นอย่างดี

BMW ConnectedRide Smartglasses สนนราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 690 ยูโร หรือราว 2.66 หมื่นบาทโดยประมาณ

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

เครดิตข้อมูลจาก bmwblog.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง