คัดลอก URL แล้ว

BMW R nineT & R18 รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 1 ศตวรรษ BMW Motorrad และ R32 คันแรกของโลก

BMW Motorrad เปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของแบรนด์ พร้อม BMW R32 มอเตอร์ไซค์คันแรกของแบรนด์ ด้วยการเปิดตัว BMW R nineT 100 Years และ R18 100 Years ที่มาพร้อมการถ่ายทอดความเป็นมาของรถจักรยานยนต์คันแรกผ่านการดีไซน์บุคลิกเฉพาะตัว โดยผลิตเพียง 1,923 คัน เท่านั้น

ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม 1922 Max Friz หัวหน้านักออกแบบของ BMW ได้ร่างภาพรถจักรยานยนต์คันแรกของเขา และเริ่มสร้างเครื่องยนต์บ็อกเซอร์สองสูบระบายความร้อนด้วยอากาศ จนออกมาเป็นรถโปรโตไทป์คันแรก และเริ่มผลิต-จัดจำหน่ายครั้งแรกในเดือนกันยายน 1923 ในชื่อของ BMW R32 ซึ่งได้กลายมาเป็นรถจักรยานยนต์ที่สร้างชื่อเสียง และสานต่อสู่โมเดลอื่น ๆ จนครองใจแฟน ๆ ทั่วโลกมาตลอด 100 ปี ทาง BMW Motorrad จึงสานต่อตำนานครบรอบ 1 ศตวรรษ สู่รถรุ่นพิเศษทั้ง 2 รุ่น ให้แฟน ๆ ได้เป็นเจ้าของ

BMW R nineT 100 Years

รถจักรยานยนต์สไตล์สปอร์ตเนคเก็ตเครื่องบ็อกเซอร์สองสูบ 109 แรงม้า (PS) ที่ได้รับการปรับปรุงบุคลิกใหม่ให้ดูคลาสสิกยิ่งขึ้น ด้วยเฟรม แชสซี และเครื่องยนต์สีดำ, ถังน้ำมันสีดำเงา กับโครเมียมเงาที่แก้มข้างถังน้ำมัน พร้อมลงแถบสีขาวสองแถบล้อมรอบ สอดคล้องกับชิ้นส่วนตูดมดด้านหลังรถด้วย, ชุดแต่งโครเมียมรอบคันพร้อมท่อไอเสียโครเมียม และตราสัญลักษณ์ 100 ปี บนถังน้ำมัน

นอกจากนี้ลูกค้าสามารถเลือกแพ็คเกจ Option 719 Shadow I และ II เพื่อมอบบุคลิกที่เฉพาะตัวยิ่งขึ้นอีกด้วย

BMW R18 100 Years

สำหรับรุ่นครุยเซอร์เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 1.8 ลิตร 91 แรงม้า (PS) ได้รับการปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่ด้วยการผสมผสานตัวเฟรม แชสซี ห้องเครื่องสีดำ กับถังน้ำมันสีดำเงาเข้ากับโครเมียมเงา บวกกับแถบสีขาวสองเส้น, ตราสัญลักษณ์ 100 ปี บนถังน้ำมัน, ชุดท่อไอเสีย Akrapovic ชุบโครเมียมพร้อมลวดลายใบพัด BMW ที่อยู่ในปลายท่อ, เบาะหนังสีดำและสีแดงเลือดหมู

นอกจากนี้ยังได้รับอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม อาทิ headlight Pro พร้อมไฟเลี้ยวแบบปรับได้, ระบบช่วยถอยหลัง ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบทำความร้อนที่ปลอกแฮนด์

รายละเอียดกำหนดการจำหน่ายของ BMW R nineT 100 Years และ R18 100 Years จะเปิดเผยเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อชุดกระเป๋าสำหรับติดตั้งรถทั้งสองรุ่นดีไซน์พิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟได้อีกด้วย

เครดิตข้อมูลจาก bmwblog.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง