คัดลอก URL แล้ว

Baojun Yep pickup เตรียมเพิ่มรุ่นกระบะจิ๋ว EV เติมเต็มความสนุกในการผจญภัย

SAIC-GM-Wuling เผยภาพดีไซน์ของ Baojun Yep pickup รถกระบะออฟโรดไซส์มินิที่ดัดแปลงบนพื้นฐานจากเอสยูวี ที่จะมาเป็นตัวเลือกใหม่ของสายสันทนาการกลางแจ้ง และการใช้งานที่อเนกประสงค์ยิ่งขึ้น

ซึ่ง Baojun Yep pickup ได้ทำการเปลี่ยนหลังคาส่วนท้ายให้กลายเป็นกระบะขนาดเล็ก รวมถึงการออกแบบส่วนท้ายใหม่สำหรับประตูกระบะท้าย และด้วยการออกแบบส่วนท้ายใหม่ก็ทำให้สูญเสียที่นั่งส่วนท้ายออกจนเหลือแค่ที่นั่งด้านหน้าเท่านั้น อีกทั้งได้ติดตั้ง “ที่ยึดล้ออะไหล่” แทนที่ฟีเจอร์ “สมาร์ทวอทช์” ของ SUV นอกจากนี้ยังได้มาพร้อมกับยางขนาดใหญ่ ส่งผลทำให้ฐานล้อสูงขึ้นเล็กน้อยส่วนความยาวของรถจะยังใกล้เคียงกับรุ่น SUV อยู่ที่ 3,381 มม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่ารถรุ่นนี้จะมาพร้อมกับหลังคาที่ถอดได้ และมีอุปกรณ์ที่รองรับการติดตั้งกล้อง GoPro ที่ด้านหน้ารถด้วย ส่วนฟีเจอร์ภายในจะได้รับเหมือนกับเวอร์ชั่น SUV

สำหรับรายละเอียดทางเทคนิคนั้นแม้จะไม่ได้เปิดเผย แต่คาดการณ์ว่าอาจจะยังคงใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุด 68 แรงม้า แรงบิด 140 นิวตันเมตร รองรับความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม. ส่วนแบตเตอรี่รองรับการเดินทางได้ไกลสุด 303 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (มาตรฐาน CLTC)

เรียกได้ว่า Baojun Yep pickup เป็นรถกระบะไฟฟ้า ที่ยกระดับความอเนกประสงค์ด้วยพื้นที่กระบะที่กว้าง และการเดินทางแบบสมบุกสมบันมากกว่ารุ่น SUV ที่เน้นใช้งานภายในเมืองเป็นหลัก แม้ว่าจะแลกกับเสียที่นั่งส่วนท้ายจนเหมาะสำหรับเดินทางได้สูงสุด 2 คนเท่านั้น ที่เหลือคงต้องรอลุ้นกันว่าทาง SAIC-GM-Wuling จะเปิดไฟเขียวหรือไม่?

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง