คัดลอก URL แล้ว

Baojun Yep ซิตี้คาร์ไฟฟ้าสายลุย ทั้งดุ และน่ารักในหนึ่งเดียว

Baojun ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนภายใต้เครือ SAIC-GM-Wulling เผยโฉม All-New Baojun Yep หรือ YueYe (อิงภาษาจีน 悦也) ซิตี้คาร์สามประตูไฟฟ้าในรูปแบบของรถออฟโรดขนาดเล็ก ที่ผสมผสานทั้งความแข็งแกร่งดุดัน และความมินิมอลสดใส โดยจะมีแผนเปิดตัวเต็มรูปแบบในงาน Shanghai Auto Show 2023 ในเดือนเมษายนนี้

แม้จะเป็นตัวรถซิตี้คาร์สามประตูขนาดเล็ก พร้อมล้ออัลลอย กับยางขนาดเล็กจนเผยช่องว่างในซุ้มล้ออย่างชัดเจน แต่ด้านบุคลิกนั้นได้รับการออกแบบให้ดูเป็นรถออฟโรดขนาดกะทัดรัด และดูแข็งแกร่ง ดุดัน พร้อมลุย ตั้งแต่กันชนหน้าขนาดใหญ่ พร้อมแผ่นรองกันกระแทกใต้ท้องรถ, ซุ้มล้อขนาดใหญ่, บันไดข้าง, ราวหลังคา, กันชนท้ายขนาดใหญ่ รวมถึงประตูท้ายที่อาจจะมีที่ยึดล้ออะไหล่ หรืออุปกรณ์เสริม และด้วยซุ้มล้อที่ใหญ่ จึงคาดว่าอาจจะรองรับการเปลี่ยนล้อใหม้ หรือใช้ยางแบบ All Terrain ที่ช่วยเสริมลุคให้ดูดี และพร้อมลุยยิ่งขึ้น

แต่ก็ไม่ทิ้งความทันสมัยด้วยไฟหน้า และไฟท้าย LED ที่ดูล้ำ และสวยงาม

เมื่อเทียบกับ Suzuki Jimny แบบ 3 ประตู ก็มีความน่าสนใจในด้านขนาด โดย จะมีขนาดความยาวเพียง 3,381 มม. กว้าง 1,685 มม. และสูง 1,721 มม. ซึ่งจะสั้นกว่า Jimny ตามที่กล่าวข้างต้นถึง 214 มม. ขณะที่ตัวเลขความกว้าง และความสูงเกือบเท่ากัน แม้ซิตี้คาร์ไฟฟ้าจากจีนจะยังคงดูเล็กกว่ารถออฟโรดจากญี่ปุ่น

จากข้อมูลที่ปรากฎของกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีของจีน ได้เผยว่า Baojun Yep จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสู่เพลาหลังที่ให้กำลัง 68 แรงม้า (PS) และแรงบิด 140 นิวตันเมตร ให้ความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม. ชั่วโมง ซึ่งในอนาคตจะมีรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ที่จะทรงพลัง และรองรับการเดินทางแบบออฟโรดได้ดีกว่าในอนาคต และแบตเตอรี่ลิเธียมไอรอนฟอสเฟตที่สามารถรองรับการเดินทางได้ไกลถึง 303 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (อิงมาตรฐานการทดสอบจาก CLTC)

สำหรับรายละเอียดเต็ม ๆ และราคาของ Baojun Yep จะเปิดเผยเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carnewschina.com และ carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง