คัดลอก URL แล้ว

Geely เปลี่ยนโลโก้รับศักราชใหม่ เรียบง่าย สดใส และก้าวสู่อนาคตที่ไร้ขีดจำกัด

เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา Geely Auto Global ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกสัญชาติจีนประกาศปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ต้อนรับปีศักราชใหม่อย่างยิ่งใหญ่ กับการยกระดับความเรียบง่ายของโลโก้ตามกระแสเทรนด์โลกของโลโก้ที่เน้นความเรียบง่าย แต่ทรงพลัง ทันสมัย

(ซ้าย) โลโก้เดิมที่ใช้ในปี 2019 ในฐานะ Global Brand (ขวา) โลโก้ใหม่ที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2023

สำหรับโลโก้ใหม่นี้ ได้ปรับการดีไซน์โลโก้กระจังหน้าทรงโล่จากเดิมที่มีความเป็นสามมิติ ดูเงางาม และมีเฉดสีที่มากกว่าสามเฉดสี ให้เหลือเพียงโลโก้สีขาวเพียงสีเดียว แต่ยังคงรูปทรงกระจังหน้า และตะแกรงโมเสก 6 ช่อง ดูเผิน ๆ เหมือนรูปทรงรอยยิ้มที่สะอาด แจ่มใส ดูมีชีวิตชีวา สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนายานยนต์แห่งอนาคตที่ไร้มลพิษ และเปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมที่เป็นมิตรแก่ผู้คน แม้ว่าความหมายที่แท้จริงของโลโก้ใหม่นั้นบ่งบอกถึง “ความทะเยอทะยานของแบรนด์ใหม่ที่จะเปิดกว้างมากขึ้น และไร้ขีดจำกัดในอนาคต”

และเมื่อย้อนกลับไปในช่วงยุคแรกของแบรนด์ที่มาพร้อมโลโก้ภูเขาสีแดงสุดเรียบง่าย ก่อนที่จะมีการปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ที่เพิ่มสีสันและดีเทลมากขึ้นในปี 1998 จนกระทั่งในปี 2013 ก็ได้มีการยกระดับสู่ยุค 3.0 Era พร้อมกับปรับเปลี่ยนไปใช้โลโก้กระจังหน้าทรงโล่ เสริมขอบโครเมียมทอง โดยชิ้นส่วนโมเสกสีดำกับสีน้ำเงิน สื่อถึงตัวแทนของ “โลก และท้องฟ้า” จนกระทั่งได้เปลี่ยนเป็นขอบโครเมียมเงินควบคู่กับรูปทรงที่เรียวยาวขึ้นในปี 2019

แม้ทางบริษัทฯ จะไม่ได้กล่าวอะไรมากเกี่ยวกับโลโก้ใหม่ แต่ระบุว่านี่คือ “ก้าวแรกในการแสวงหาผลิตภัณฑ์ที่ชาญฉลา ดและเทคโนโลยีมากขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา” พร้อมกล่าวเสริมว่า “บทใหม่ของเราเริ่มต้นที่นี่! มาลุ้นกันว่ามันจะส่องแสง และส่องสว่างอนาคตได้อย่างไร!”

นอกจากนี้ แนวคิดสำหรับชื่อและโลโก้แรกนั้นคาดว่าว่าได้รับการตั้งชื่อโดยผู้ก่อตั้ง Geely Group Co., Ltd, Li Shufu ซึ่งคำว่า “Geely” (吉利) แปลว่า “ความสุข” และคาดว่าแนวคิดของชื่อนี้ยังคงถ่ายทอดสู่โลโก้ใหม่ของแบรนด์ที่จะยกระดับความสุขของผู้ใช้รถทั่วโลกในยุคอนาคตที่ล้ำสมัย และยั่งยืนตลอดไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com, global.geely.com, GeelyAutoGlobal @Twitter และ allcarbrandslist.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง