คัดลอก URL แล้ว

Volvo EX90 เอสยูวีไฟฟ้าระดับเรือธง วิ่งไกลกว่า 600 กม. / แบตเตอรี่เต็ม 100 และ LiDAR ทุกรุ่นย่อย

Volvo ได้เปิดตัว All-New Volvo EX90 เอสยูวีไฟฟ้าแบบ BEV ระดับเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด ที่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์สุดล้ำยกระดับทั้งความสะดวกสบาย และความปลอดภัย ภายใต้บุคลิกที่ล้ำสมัย และงดงามชวนสะกดสายตา

ด้านบุคลิกของรถที่มาพร้อมกับบุคลิกที่เรียบหรู แข็งแกร่ง และล้ำสมัยสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะไฟหน้า LED ที่มาพร้อมฟีเจอร์ไฟกะพริบเหมือนเปลือกตา กับส่วนท้ายรถที่ได้แรงบันดาลใจจาก Volvo Concept Recharge ที่เปิดตัวเมื่อปี 2021

ตัวรถใช้แพลตฟอร์ม SPA2 electric platform เหมือน Polestar 3 รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมการออกแบบองค์ประกอบตัวถังเพื่อให้ค่าสัมประสิทธิ์ต้านทานอากาศที่ต่ำเพียง 0.29 Cd

Volvo EX90 มาพร้อมกับภายในที่เรียบหรู กว้างขวาง ล้ำสมัย พร้อมพื้นที่โดยสารเริ่มต้นแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง โดดเด่นด้วยจอสัมผัสขนาดยักษ์ขนาด 14.5 นิ้ว ที่ใช้งานได้เกือบทุกฟังก์ชั่นอันเนื่องมาจากการลดปุ่มควบคุมบนแผงคอนโซล ส่งผลให้เลย์เอาต์ที่สะอาดตา ลดการรบกวนสายตา และเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ รวมถึงรองรับ Android Automotive OS ของ Google ตอบสนองต่อคำสั่งเสียงได้ดีและรองรับการอัปเดทซอร์ฟแวร์แบบ Over the Air และยังมีจอเรือนไมล์ขนาดเล็กหลังพวงมาลัย

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ ตัวรถมาพร้อมกับวัสดุตกแต่งที่เน้นถึงความยั่งยืน อาทิ ชิ้นส่วนที่ผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิล, เบาะที่ผลิตจากผ้าวูลธรรมชาติไร้สารเคมีในกระบวนการผลิต รวมถึงวัสดุไม้ที่ให้บรรยากาศอบอุ่น เป็นธรรมชาติ เป็นต้น

ด้านระบบขับเคลื่อน มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 107 kWh ที่รองรับการเดินทางไกลสุด 600 กม. /ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และรองรับการชาร์จ DC 250 kW เพื่อชาร์จไฟฟ้าจาก 10-80% ใน 30 นาที พร้อมรองรับการชาร์จแบบสองทิศทาง (Bidirectional Charging) ที่ช่วยให้เจ้าของรถสามารถป้อนพลังงานกลับไปยังกริด

Volvo EX90 มีสองรุ่นย่อยให้เลือกตามสมรรถนะ โดยรุ่นมาตรฐานให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้า (HP) แรงบิด 770 นิวตันเมตร และรุ่น Performance นั้นให้กำลัง 510 แรงม้า (HP) แรงบิด 910 นิวตันเมตร ซึ่งรุ่นหลังนี้สามารถลากน้ำหนักรถที่มากถึง 2,818 กก. ด้วยอัตราเร่งจาก 100 กม./ชม. ใน 4.9 วินาที

และเพื่อตอกย้ำแบรนด์แห่งความปลอดภัย ตัวรถมาพร้อมเทคโนโลยี LiDAR ที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน! เพื่อตรวจจับคนเดินgmhkที่อยู่ห่างออกไปไกลสุด 250 ม. และรองรับระบบขับขี่อัตโนมัติเลเวล 3 ด้วยเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งอยู่เหนือกระจกหน้ารถ รวมถึงมีระบบเรดาร์ภายในเพื่อป้องกันไม่ให้เด็ก และสัตว์เลี้ยงถูกทิ้งไว้ในรถที่ร้อนจัดอีกด้วย

สำหรับรายละเอียดสเปคเต็ม ๆ และราคาจำหน่าย Volvo EX90 จะเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง