คัดลอก URL แล้ว

Honda Fit เปิดรายละเอียดรุ่นปรับโฉม พร้อมรุ่น e:HEV RS อย่างเป็นทางการ

หลังจากทาง Honda ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดรายละเอียดชุดแรกของ Honda Fit รุ่นปรับโฉม พร้อมเผยโฉมรุ่น e:HEV RS อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ได้ประกาศเปิดรายละเอียดเต็ม ๆ ทั้งรูปลักษณ์ใหม่ การยกระดับสมรรถนะใหม่ทั้งรุ่นเบนซินและไฮบริด และประกาศราคาอย่างเป็นทางการ

Honda Fit Basic

Fit / Jazz รุ่นปรับโฉมใหม่สำหรับปี 2022 – 2023 จะยังคงมีให้เลือกด้วยกันสี่สไตล์ ได้แก่ Basic, Home, Luxe และ Crosstar ซึ่งแต่ละรุ่นได้มีการปรับปรุงรายละเอียเพิ่มเติมเล็กน้อยให้ดูสดใหม่ ทันสมัยขึ้น เช่น กันชนหน้าใหม่ในรุ่น Basic และ Home ขณะที่รุ่น Luxe จะได้รับล้ออัลลอยลายใหม่ เสริมชิ้นส่วนโครเมียมที่ช่องไอดี, ขอบชายล่าง และครอบกระจกมองข้าง

Honda Fit Crosstar

รุ่น Crosstar ที่ได้มีการปรับรายละเอียดภายนอกใหม่ให้ดุดันสไตล์ SUV ยิ่งขึ้น ด้วยแถบชิ้นส่วนอะลูมิเนียมที่กันชนหน้ากับสเกิร์ตข้าง และกระจังหน้าใหม่ รวมถึงตัวเลือกสีตัวถังแบบทูโทนเฉพาะรุ่นนี้

ด้านขุมพลังได้นำเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง DOHC 1.5 ลิตร i-VTEC สมรรถนะ 118 แรงม้า แรงบิด 142 นิวตันเมตร ที่ให้แรงบิดตั้งแต่ความเร็วต่ำไปจนถึงความเร็วสูง พร้อมตัดรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร ออก

และในรุ่นไฮบริดอย่าง e:HEV เอง มีการปรับกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มอีก 14 แรงม้า (เป็น) 129 แรงม้า (PS) แรงบิด 253 นิวตันเมตร และตั้งแต่วินาทีที่คุณเหยียบคันเร่งด้วยความเร็วต่ำ เครื่องจะเริ่มวิ่งอย่างทรงพลัง ราบรื่นเหมือนรถยนต์ไฟฟ้า ให้ความรู้สึกถึงอัตราเร่งที่น่าพึงพอใจ สำหรับระบบขับเคลื่อนจะยังคงมีให้เลือกทั้งขับสอง และขับสี่ล้อ ยกเว้นรุ่น RS ที่จะมีเฉพาะขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น

และทุกรุ่นยังได้ติดตั้ง Honda SENSING เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อม ๆ กับได้รับ Traffic jam assist และฟังก์ชันควบคุมการเร่งความเร็วกะทันหันก็เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเช่นกัน พร้อมกับอัปเกรดฟังก์ชั่นตรวจจับจุดบอด และฟังก์ชั่นช่วยถอยหลังเพิ่มเติมด้วย

Honda Fit / Jazz e:HEV “RS”

Honda Fit RS

ไฮไลท์สำคัญของรุ่นปรับโฉมนี้คือการเปิดตัวรุ่น RS ในกลุ่มขุมพลังไฮบริด ที่มอบบุคลิกและฟิลลิ่งขับขี่ที่สปอร์ตยิ่งขึ้น ด้วยชิ้นส่วนที่ออกแบบให้ถ่ายทอดความสปอร์ตดุดัน เริ่มจากภายนอกจะได้รับทั้งชิ้นส่วนตาข่ายใหม่บนกระจังหน้า, กันชนที่ออกแบบใหม่พร้อมช่องดักอากาศที่ใหญ่ขึ้น, ตรา RS สีแดง, สเกิร์ตข้าง, ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ขึ้น และสปอยเลอร์หลัง

สำหรับภายในนั้นจะมีการตกแต่งในโทนสปอร์ตเล็กน้อย แต่จุดเด่นสำคัญของรุ่นนี้คือการเพิ่มแป้นควบคุม “การชะลอตัว” และตัวเลือกโหมดการขับเคลื่อนใหม่ทำให้เปลี่ยนระหว่างการตั้งค่า Normal / Sport / Econ ได้ง่ายขึ้น ขณะที่รุ่นระบบขับเคลื่อนล้อหน้าให้เลือกเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น

แม้ว่า Honda Fit / Jazz จะมีตัวเลือกสีตัวถังมากกว่า 13 สี แต่สีใหม่อย่าง Slate Gray Pearl จะสงวนเฉพาะ RS และ Crosstar เท่านั้น

ทางบริษัทฯ จะเปิดรายละเอียด Honda Fit / Jazz RS ขุมพลัง ICE หรือเครื่องเบนซินเพียว ๆ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน

สำหรับราคาจำหน่าย จะแบ่งออกเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซินตั้งแต่ 1,592,800 ถึง 2,314,400 เยน และรุ่นไฮบริด e: HEV ตั้งแต่ 1,997,600 ถึง 2,664,200 เยน

เครดิตข้อมูลจาก honda.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง