คัดลอก URL แล้ว
Honda Fit eHEV RS

Honda Fit e:HEV RS เพิ่มรุ่นสปอร์ตเข้มพร้อมปรับปรุงใหม่ทุกรุ่นย่อย

Honda Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัว 2022 Fit/Jazz e:HEV รุ่นปรับโฉมใหม่ ที่มาพร้อมกับการปรับรูปลักษณ์ และเฉดสีใหม่ในทุกรุ่นย่อย แต่ไฮไลท์สำคัญของรุ่นนี้คือการเปิดตัวรุ่น RS ที่มอบลุคสปอร์ต โดดเด่นยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับสมรรถนะจากเทคโนโลยีขุมพลังไฮบริด e:HEV ที่ขับสนุก ประหยัดน้ำมัน ที่จะมีการปรับปรุงสมรรถนะใหม่ด้วย

Fit / Jazz เจนเนอเรชั่นล่าสุดเปิดตัวในปี 2019 ซึ่งจะมีด้วยกันทั้งสี่สไตล์ให้เลือก ได้แก่ Basic, Home, Luxe และ Crosstar ซึ่งในโฉมปี 2022 นี้จะมีการปรับปรุงรายละเอียดและฟีเจอร์ใหม่ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดมากนัก

ไฮไลท์สำคัญคือการเปิดตัวรุ่น Fit e:HEV RS ที่มาพร้อมกับการปรับรูปลักษณ์เพิ่มความสปอร์ตยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตาข่ายใหม่บนกระจังหน้า, กันชนที่ออกแบบใหม่พร้อมช่องดักอากาศที่ใหญ่ขึ้น, ตรา RS สีแดง, สเกิร์ตข้าง, ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ขึ้น และสปอยเลอร์หลัง ซึ่งเป็นรายละเอียดที่เผยในเวลานี้

ภายในมาพร้อมกับการหุ้มหนังสีดำเดินตะเข็บด้ายสีเหลือง เช่นเดียวกับพวงมาลัยหุ้มหนังสีดำ, แป้นเหยียบเบรกดีไซน์สปอร์ต, แป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย, ปุ่ม Drive Mode เป็นต้น

ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานต่าง ๆ อาทิ เรือนไมล์จอดิจิทัล 7 นิ้ว และจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว คาดการณ์ได้ว่าชุด Honda Sensing ADAS ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์มาตรฐาน

แม้ทาง Honda ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดสเปค แต่กล่าวว่าระบบ e:HEV ใน Fit ที่จะได้รับการปรับโฉมใหม่นั้นให้ “สมรรถนะของมอเตอร์ที่เพิ่มขึ้น และการตอบสนองของคันเร่งที่ดีขึ้น” และไม่ว่าลูกค้าจะเลือกเครื่อง ICE หรือ e:HEV ก็จะยังคงมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และ AWD

ทั้งนี้ Fit หรือ Jazz e:HEV รุ่นปัจจุบัน ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 109 แรงม้า (PS) และแรงบิด 253 นิวตันเมตร จาก HR-V e:HEV เมื่อจับคู่มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ทำให้ระบบไฮบริดให้กำลังรวม 131 แรงม้า (PS) และแรงบิด 253 นิวตันเมตร ซึ่งรายละเอียดรุ่นปรับโฉมจะเผยเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

2022 Honda Fit e:HEV จะเริ่มวางจำหน่ายในญี่ปุ่นช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง