คัดลอก URL แล้ว
MG VS

MG VS HEV เติมเต็มโมเดลในไทยด้วยขุมพลังไฮบริดเต็มรูปแบบรุ่นแรกของแบรนด์

เมื่อไม่นานมานี้ ทางบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุดเพิ่มมาอีกรุ่นสำหรับจำหน่ายในตลาดไทย โดยมีชื่อว่า NEW MG VS HEV รถยนต์ Sporty SUV รุ่นใหม่ล่าสุด แม้จะมาในรูปแบบของรถ SUV ยอดนิยม แต่สิ่งที่จะสร้างจุดเด่นเฉพาะตัวของรุ่นนี้ได้เป็นอย่างดีคือ

ขุมพลังไฮบริดเต็มรูปแบบ ซึ่งการมาของรถรุ่นนี้ จะทำให้แบรนด์ มีขุมพลังให้เลือกเพิ่มเติม และเติมเต็มครบทุกขุมพลัง ซึ่งในวันนี้จะมาทำความรู้จักกับรถรุ่นนี้คร่าว ๆ กัน

พื้นฐาน Roewe Lomemo 

Roewe Lomemo

โดย MG VS HEV คาดว่าจะใช้พื้นฐานร่วมกับ Roewe Lomemo (สังเกตจากลายกระจังหน้า ตำแหน่งไฟหน้า และแถบไฟ LED สีน้ำเงินใต้ฝากระโปรงหน้าผ่านภาพทีเซอร์) ที่ได้เปิดตัวเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรถคอมแพ็คเอสยูวี B-Segment ดีไซน์ทันสมัย ภายในที่เรียบล้ำ ใช้งานคล่องตัวตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในราคาเริ่มต้นช่วงพรีเซลล์ที่ 125,800 หยวน หรือราว ๆ 6.80 แสนบาท

มิติตัวถังของ ประกอบด้วยความยาว 4,440 มม. กว้าง 1,810 มม. สูง 1,634 มม. ฐานล้อ 2,625 มม.

Roewe Lomemo

สำหรับภายในจะโดดเด่นด้วยจอดิจิทัลคู่ ขนาด 12.3 นิ้ว, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ชุดเครื่องเสียงและลำโพงจาก Yamaha, หลังคาพาโนรามิกรูฟ, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย เป็นต้น

Roewe Lomemo

ไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้คือขุมพลังไฮบริด ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร 118 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 93 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร และเกียร์ E-CVT

เมื่อผสานการทำงานทั้งหมด สามารถให้กำลังรวมสูงสุด 179 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร ให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ต่ำสุดเพียง 5.8 ลิตร/100 กม. (มาตรฐานการทดสอบจาก NEDC) และสามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก

คาดการณ์สเปคไทย

Roewe Lomemo

คาดว่า MG VS HEV จะมีการปรับปรุงบุคลิกใหม่ให้แตกต่างจาก Roewe Lomemo เช่น โลโก้ MG รวมถึงปรับปรุงฟีเจอร์ภายในให้รองรับกับการใช้งานของคนไทย อาทิ เทคโนโลยี i-SMART โดยที่อาจจะไม่เปลี่ยนแปลงรายละเอียดทางเทคนิคมากนัก

ด้วยการมาของขุมพลังไฮบริดนี้ จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจที่ต้องการหารถใหม่ที่กินน้ำมันต่ำ สู้ราคาน้ำมันแพง ตอบโจทย์ผู้ใช้รถที่ยังไม่เอื้อต่อการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าในทันที ส่วนราคาคาดว่าจะอยู่ราว ๆ 8 แสนบาทขึ้นไป และตำแหน่งผลิตภัณฑ์จะอยู่กึ่งกลางระหว่าง MG ZS และ MG HS

โดยรายละเอียดเต็ม ๆ พบกันวันที่ 8 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก roewe.com.cn


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง