คัดลอก URL แล้ว
คนไทยอันดับ 1 แบกงานไปทำพร้อมไปเที่ยว work-cation ชาร์จพลังให้กับชีวิต

คนไทยอันดับ 1 แบกงานไปทำพร้อมไปเที่ยว work-cation ชาร์จพลังให้กับชีวิต

ไหนใครเป็นเดอะแบก เวลาไปเที่ยวก็ต้องติดงานไปทำด้วยบ้าง? ทั้งนี้เผยผลสำรวจจาก Airbnb การศึกษาความเปลี่ยนแปลงในการใช้ชีวิต การทำงานและท่องเที่ยว พบว่าคนไทย 87% สนใจแนวคิด work-cation ติดอันดับหนึ่งในเอเชียแปซิฟิก

สำรวจกลุ่มวัยทำงานกว่า 1,000 คนจากประเทศในทวีปเอเชียแปซิฟิก

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน Airbnb เผยว่า Airbnb ได้ทำการสำรวจร่วมกับ YouGov บริษัทข้อมูลและการวิจัยตลาดระดับโลก ศึกษาความเปลี่ยนแปลงในการใช้ชีวิต การทำงานและท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 15-19 ตุลาคม 2563 โดยมีกลุ่มวัยทำงานกว่า 1,000 คนจากประเทศในทวีปเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ไทย มาเลเซีย เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ร่วมให้ความคิดเห็น

คนไทย 87% สนใจ work-cation ในระยะยาวเป็นอันดับสูงสุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ผลการศึกษา พบว่า …

คนไทย 87% สนใจ work-cation ในระยะยาวเป็นอันดับสูงสุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

และยังพบอีกว่าพนักงานในไทยมากกว่าครึ่ง (51%) ได้รับอนุญาตให้ทำงานจากที่บ้านได้ ก็เหมาะกับเทรนด์การทำงานจากที่ไหนก็ได้ในปัจจุบันตั้งแต่เกิดโควิดเป็นต้นมา ซึ่งได้รับการยอมรับมากขึ้นจากกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ ส่งผลให้อัตราการเข้าพักระยะยาวบนแพลตฟอร์ม Airbnb เพิ่มขึ้นโดยประเทศไทยจัดเป็นประเทศที่มีการจองที่พักระยะยาวสูงเป็นอันดับสองของโลกด้วย

ผลสำรวจของ YouGov ยังพบอีกว่า สิ่งที่ดีที่สุดของการ work-cation ของคนไทย คือการได้ไปชาร์จพลังให้กับชีวิตการทำงาน (58%) ตามมาด้วยการได้รวมการทำงานเข้ากับวันหยุดพักผ่อน (47%) และคนไทยต้องการไป work-cation ในจุดหมายที่เป็นเมืองหลัก (46%) ริมทะเล (41%) และในชนบท (31%) ต่างประเทศ (29%) ได้รับความนิยมน้อยที่สุด แตกต่างกับชาวออสเตรเลียและเกาหลีใต้ที่เค้าต่างมองหาสถานที่ work-cation ที่เงียบสงบ ห่างไกลจากแหล่งท่องเที่ยว อยู่ริมทะเล หรืออยู่ในชนบท


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง