คัดลอก URL แล้ว
วิทยาศาสตร์อธิบายถึง การแยกความรู้สึกระหว่าง รักแท้ หรือ แค่เหงา

วิทยาศาสตร์อธิบายถึง การแยกความรู้สึกระหว่าง รักแท้ หรือ แค่เหงา

ไม่รู้ว่าคนที่คบอยู่นี้เรียกว่ารักจริงๆ หรือเปล่า หรือว่าเป็น แค่เหงา ความหลงเท่านั้น ? คนไหนกันแน่ที่เป็นตัวจริงที่หัวใจเราต้องการ ลองไปอ่านเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ แยกความรู้สึกระหว่าง “รักแท้” หรือ แค่ “รักชั่วคราว” กันแน่ ?

รักแท้ คุณจะคิดเสมอว่าคุณทำอะไรอยู่ / รักชั่วคราว คุณจะรู้สึกมีความสุขเหมือนเมายา

การรู้สึกหลุดออกไปจากโลก เป็นอาการข้างเคียงของเซ็กซ์ รักชั่วคราวจะส่งผลกับสมองที่เกี่ยวข้องกับรางวัลและแรงกระตุ้น ในขณะที่ความรักนั้นจะเกี่ยวกับการห่วงใย เอาใจใส่ คุณจะรู้ว่าคุณรักเขาก็ตอนที่ คุณแคร์เขามากกว่าตัวเองนั้นล่ะ

รักแท้คุณจะรับข้อเสียของเขาได้ / รักชั่วคราวชอบแค่ความคิดของเขาอยากมีเขาอยู่ข้างๆ ในบางวัน

ลองคิดถึงจุดเริ่มต้น ไม่ว่าจะเจอเรื่องราวเลวร้ายขนาดไหน คุณจะอยากจะอยู่ข้างเขาเสมอ นี่คือความรัก แต่รักชั่วคราวคุณอาจจะแค่อยากมีเขาอยู่ข้างๆ ในบางวันเท่านั้น และคิดเสมอว่าถ้าหากเจอคนที่ดีกว่าคุณก็พร้อมจะไป

รักแท้ คุณจะอยากมีเซ็กซ์ตอนที่ไม่ได้เจอกันนานๆ / รักชั่วคราว คุณมีเซ็กซ์กันทุกครั้งที่เจอกัน

นั่นเพราะคุณให้เวลากับการรู้จักกัน กับประสบการณ์ต่างๆ ร่วมกันมากกว่าจะมาคิดเรื่องเซ็กซ์บ่อยๆ ความรักนั้นไม่ใช่แค่เรื่องนี้และไม่ควรเอาเรื่องนี้มาเป็นหลักแต่มันควรเป็นแค่น้ำจิ้ม แต่ถ้ามันเป็นเรื่องหลักเมื่อไร ลองคิดดีๆ เพราะคุณอาจจะรักเขาแค่ชั่วคราวก็ได้

รักแท้ สำคัญที่จิตใจ / รักชั่วคราว มองเห็นเขาที่หน้าตา

เมื่ออยู่ในห้วงความรัก คุณจะรู้สึกถึงพลังภายในของแฟน ความน่ารัก นิสัยใจคอต่างๆ ที่โลกเห็นไม่เหมือนคุณ แต่กับรักชั่วคราว คุณมองเห็นเขาเหมือนคนอื่นๆมอง คุณแค่คิดว่าเขารวยเขาหล่อและคุณก็แค่อยากได้

รักแท้ คุณจะอยากรู้เรื่องเขามากมาย / รักชั่วคราว คุยกันเยอะแต่จับสาระไม่ได้

ตั้งแต่เริ่ม คุณรู้สึกอยากคุยกับคนนี้ทั้งวันเลย อยากรู้จัก แต่ผลที่ได้คือ คุยอะไรก็ไม่รู้ที่จับสาระไม่ได้ นั่นคือแค่รักชั่วคราว แต่ถ้าความสัมพันธ์ที่จริงจังล่ะก็ ทุกอย่างล้วนมีความหมาย คำพูดทุกอย่างคือสิ่งที่แสดงออกว่าคุณสองคนจริงจังกันจริงๆ

รักแท้ อยู่ด้วยกันแค่บางเวลาก็มีความสุข / รักชั่วคราว ตัวติดกันสุดๆ

เมื่อคุณอยู่กับคนที่รักชั่วคราว คุณจะถูกขับเคลื่อนด้วยฮอร์โมนล้วนๆ แต่ถ้าเป็นความรัก คุณจะถูกขับเคลื่อนด้วยความรู้สึกที่ต่างไป คือไม่เจอกันก็ได้ แต่มีความสุขได้

แต่ทั้งหมดก็เป็นเพียงการสันนิษฐานทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น ไม่ได้การันตีว่าจะใช่ จะถูกต้องหมดทุกข้อ ทำแบบไหนมีความสุข คนไหนคือคนที่ใช่ คุณต้องเชื่อมั่นในความรู้สึกและฟังเสียงหัวใจของตัวเองว่าต้องการอะไร!?

ที่มา : elitedaily


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง