คัดลอก URL แล้ว
กระโปรงไม่ใช่สำหรับผู้หญิงเท่านั้น! Sef Loseo อินฟลูเอนเซอร์ฟิลิปปินส์ ทำให้เห็นว่าเสื้อผ้าไม่จำเป็นต้องมีเพศ

กระโปรงไม่ใช่สำหรับผู้หญิงเท่านั้น! Sef Loseo อินฟลูเอนเซอร์ฟิลิปปินส์ ทำให้เห็นว่าเสื้อผ้าไม่จำเป็นต้องมีเพศ

“เสื้อผ้าทำไมต้องไปสร้างเพศให้แก่มัน”

นี่อาจเป็นคำที่คุ้นเคยในยุคนี้ไปเสียแล้ว เมื่อบ่อยครั้งที่เราเห็นเหล่าผู้ทรงอิทธิพลด้านต่างๆ ที่มีแนวคิดเปิดกว้างและไม่ยอมจำนนอยู่กับกรอบความคิดเดิมๆ ที่ไม่มีคำตอบที่แน่ชัดว่าเหตุผลคืออะไร อย่างเรื่องของการเลือกเสื้อผ้า ที่หากผู้ชายจะอยากหยิบกระโปรงที่ดีไซน์เก๋ๆ มาสวมใส่ เหมือนที่ผู้หญิงยุคนี้ก็นิยมสวมกางเกงสแล็คแล้วดูดี แต่ทำไมเมื่อผู้ชายเลือกที่จะหยิบกระโปรงมาใส่กลับกลายเป็นความแตกต่างที่ผิดแปลก

Sef Loseo อินฟลูเอนเซอร์ คนดังของ ฟิลิปปินส์ ผู้ซึ่งประกาศตัวว่าสถานะของเขาคือ he/him/they ลุกขึ้นมาขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์เรื่องนี้ ไม่ใช่เพียงแค่เรียกร้องแต่เขาลุกขึ้นมาหยิบวาระนี้มาเป็นโปรเจคเพื่อสร้างแรงสนับสนุนจากผู้คนในสังคม และยังนำรายได้จากการรณรงค์ที่ได้มาทั้งหมดนี้ไปช่วยเหลือผู้ป่วย HIV ด้วย

ยังมีนักแสดงชื่อดังระดับโลกอีกหลายคนที่มีส่วนร่วมกับแคมเปญสุดร้อนแรงนี้ ไม่ว่าจะเป็น Lady Gaga , Elton John ที่ล้วนแล้วแต่ต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนในยุคนี้ได้หลุดกรอบจากสไตล์ของเสื้อผ้าผู้ชายและผู้หญิงซึ่งที่จริงแล้วมันสามารถนำมาผสมรวมกันได้อย่างลงตัวพอดี และเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเสื้อผ้าไม่มีเพศอย่างแท้จริง และทุกคนสามารถสวมใส่อะไรก็ได้ที่ต้องการ

นอกจาก Sef แล้ว เรายังเคยนำเสนอเรื่องราวของชายแท้ที่ชื่นชอบ กระโปรงและรองเท้าส้นสูงของ Mark Bryan วิศวกรหุ่นยนต์ชาวอเมริกัน จนหยิบมันมาสวมใส่ในชีวิตประจำวัน แถมยังได้ภรรยามาช่วยเป็นสไตล์ลิสต์ในความชื่นชอบนี้ของเขา

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องการหลุดออกจากกรอบความรู้สึกนี้ จะลองตามไปดูไอเดียการแต่งตัวของ Sef ว่าเขาสามารถเปิดประตูแฟชั่นได้มากน้อยแค่ไหน

ที่มา : ภาพจาก sefloseo


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง