คัดลอก URL แล้ว
เหตุผลที่ ชาวอินโทรเวิร์ท (Introvert) มักจะมีแรงดึงดูดบางอย่างที่ทำให้คนอยากเข้าหา

เหตุผลที่ ชาวอินโทรเวิร์ท (Introvert) มักจะมีแรงดึงดูดบางอย่างที่ทำให้คนอยากเข้าหา

ในทางวิทยาศาสตร์ มีเหตุผลอธิบายเกี่ยวกับ คนโลกส่วนตัวสูง หรือ อินโทรเวิร์ท (Introvert) ว่าทำไมพวกเขาถึงมีแรงดึงดูดสูง ทำให้คนอยากจะเข้าหา ลองไปอ่านเพื่อสำรวจ เหตุผลที่คนลักษณะ Introvert มักจะมีแรงดึงดูด คุณคิดว่าจริงหรือไม่จริง?

คิดก่อนพูด ไม่ใช่พูดไปเรื่อย

Laurie Helgoe นักจิตวิทยา อธิบายไว้ว่า คนโลกส่วนตัวสูง (Introvert) มักจะคิดก่อนอย่างถี่ถ้วนที่จะพูดอะไรออกไป คิดว่าควรโต้หรือตอบออกไปแบบไหนให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด และนั่นเป็นข้อดีที่ทำให้เขากลายเป็นคนที่มีเสน่ห์ มีแรงดึงดูดทางเพศ จากการสำรวจพบว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะชอบผู้ชายที่พูดน้อย ๆ ตอบสั้น ๆ แต่ตรงประเด็น มากกว่าผู้ชายที่พูดไปเรื่อย

ใช้สมองตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ได้ดี

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดในปี 2012 พบว่า ชาวอินโทรเวิร์ทจะมีสมองเนื้อสีเทา (Gray Matter) ที่อยู่ในสมองส่วน Prefront Cortex ใหญ่กว่าสมองของชาวเอกซ์โทรเวิร์ท ซึ่งสมองในส่วนที่ว่านี้จะทำหน้าที่ในการตัดสินใจ หรือเปรียบเสมือน CEO ของสมอง ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้คนโลกส่วนตัวสูงมักจะคิดอย่างถี่ถ้วนก่อนที่จะตัดสินใจอะไรสักอย่าง จึงไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาจะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการสำส่อนทางเพศ

ทำผลงานออกมามีประสิทธิภาพ

คนที่ชอบเข้าสังคมมักจะมีปากมีเสียง ชอบพูด ชอบออกความเห็น หากพูดถึงเรื่องผลงานแล้ว ส่วนใหญ่ชาวอินโทรเวิร์ทจะทำงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่า อ้างอิงจากในงานวิจัยที่ตีพิมพ์ใน Harvard Business Review ซึ่งได้ทำการเก็บข้อมูล พนักงานจำนวน 17,000 คน และ CEO อีก 2,000 คน พบว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของ CEO ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานนั้นเป็นพวกโลกส่วนตัวสูง (Introverts)

เซ็กส์ไม่บ่อย แต่เป็นเซ็กส์ที่ดี

จากการศึกษาพบว่า คนที่ชอบเข้าสังคมจะมีเซ็กส์บ่อยกว่าคนโลกส่วนตัวสูงโดยผู้ชายที่ชอบเข้าสังคมจะมีเซ็กส์เฉลี่ย 5.5 ครั้งต่อเดือน ในขณะที่ผู้ชายโลกส่วนตัวสูงจะมีเซ็กส์เฉลี่ยเพียง 3 ครั้งต่อเดือน ถึงจะไม่บ่อยเท่า แต่เป็นเซ็กส์ที่ดีและมีคุณภาพ ซึ่งทำให้คู่นอนของเขาพึงพอใจได้มากกว่านั่นเอง

ทั้งนี้ มีคนที่มีชื่อเสียงที่เป็นชาวอินโทรเวิร์ทหลายคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต อาทิ มหาตมะ คานธี, อัลเบิร์ต ไอสไตน์, วอร์เรน บัฟเฟตต์, เจเค โรวริ่ง เป็นต้น

ข้อมูลจาก : fatherly, rawpixel


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง