คัดลอก URL แล้ว
8 ลักษณะบ่งบอกว่าคุณเป็น คนอ่อนไหวง่าย มีส่วนมาจากทางพันธุกรรม 15-20%

8 ลักษณะบ่งบอกว่าคุณเป็น คนอ่อนไหวง่าย มีส่วนมาจากทางพันธุกรรม 15-20%

จากการวิจัยพบว่า การเป็นคนอ่อนไหวง่าย มีส่วนมาจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม 15-20% และยังมีการศึกษาเกี่ยวกับ ความอ่อนไหวในจิตใจมนุษย์ โดยทำการสแกนสมองของผู้ที่มีจิตใจอ่อนไหวง่าย พบว่า คนกลุ่มนี้มีความสามารถในการรับรู้ความรู้สึกได้มากกว่าคนทั่วไป ในที่นี้จะลองพาคุณไปเช็กกันหน่อยว่าคุณเป็นคนจิตใจอ่อนไหวง่ายหรือเปล่า?

รู้สึกแย่มากเมื่อตัดสินใจพลาด

เมื่อคุณตัดสินใจเรื่องอะไรสักอย่างผิดพลาด คุณจะรู้สึกแย่มาก ๆ เก็บเรื่องนั้นมาคิดซ้ำแล้วซ้ำอีก ทำให้ครั้งต่อๆ ไป ทำให้คุณไม่ค่อยกล้าตัดสินใจอะไร

อินเนอร์แรง

คุณเป็นคนที่อินเนอร์แรงมาก หรือ อินกับอะไรง่ายๆ นั่นแหละ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เพื่อนเล่าให้ฟัง ตอนอ่านหนังสือ ดูหนัง หรือฟังเพลง คุณก็จะเกิดอารมณ์ได้ง่ายกว่าชาวบ้านเขาตลอดเลย

คิดมากกับคำวิจารณ์

การที่คุณเป็นคนคิดเยอะ คิดมาก มันทำให้คุณรับไม่ค่อยได้เวลาที่มีคนมาวิจารณ์ หรือพูดถึงข้อเสียของคุณ ถึงแรก ๆ คุณอาจจะดูไม่แครืไม่สน แต่สุดท้าย คำพูดเหล่านั้นมันก็จะวนเวียนอยู่ในหัวของคุณตลอดเวลา

มีมารยาทเพราะแคร์คนอื่นมากเกินไป

การที่คุณแคร์ความรู้สึกของคนอื่น ทำให้คุณแสดงกิริยามารยาทที่ดีออกมา คุณจะคอยสังเกตอยู่ตลอด ว่าพฤติกรรมที่คุณทำนั้น คนรอบข้างมีปฏิกิริยายังไง มีสีหน้าไม่พอใจหรือเปล่า และแน่นอนเมื่อมีคนมาทำกิริยาที่ไม่ดีใส่คุณ คุณก็จะรู้สึกไม่พอใจเช่นกัน

คิดเยอะ เก็บมาคิดได้ทุกเรื่อง

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม คุณก็สามารถเก็บเอามาคิดได้ทุกเรื่อง เรื่องที่คนอื่นมองว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ ทั้งเรื่องของตัวเองและเรื่องชาวบ้าน มักจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคุณเสมอ คุณจะมองทุกมุมอย่างละเอียด ก่อนจะลงมือทำอะไรสักอย่าง

ใส่ใจรายละเอียด

คุณจะมองเห็นรายละเอียดเล็ก ๆ ที่คนอื่นอาจจะมองไม่เห็น และการที่คุณเป็นแบบนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะคุณจะเป็นคนที่ละเอียดรอบคอบ ซึ่งส่งผลดีต่อการทำงาน นอกจากนี้คุณยังดูเป็นคนที่ใส่ใจคนรอบข้างด้วย เหตุผลข้อนี้อาจทำให้เพื่อนๆ รักคุณ

ทำงานเป็นทีมได้ดี

ข้อนี้จะเรียกว่าเป็นข้อดีก็ได้ เพราะการที่คุณเป็นคนเห็นอกเห็นใจผู้อื่น เป็นคนคิดเยอะคิดหลายมุม ใส่ใจรายละเอียด ทำให้คุณสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าคุณต้องทำงานเองคนเดียวต้องตัดสินใจเองจะไม่ค่อยถนัดสักเท่าไร

ใช้เวลาตัดสินใจนาน

การที่คุณเป็นคนคิดเยอะคิดลึก แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะตัดสินใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งได้ในทันที คุณต้องใช้เวลาคิดทบทวนเป็นเวลานานๆ ก่อนที่จะตัดสินใจเรื่องใดๆ บางครั้งอาจจะทำให้เสียเวลาไปกับบางเรื่องจนเกินไป

ที่มา: talentsmart


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง