คัดลอก URL แล้ว
7 ผู้หญิงสตรองเผชิญกับโรคหายาก พลิกปมดอยเป็นความแกร่ง ส่งต่อแรงบันดาลใจ

7 ผู้หญิงสตรองเผชิญกับโรคหายาก พลิกปมดอยเป็นความแกร่ง ส่งต่อแรงบันดาลใจ

ผ่านมาหลายทศวรรษแล้วที่มองว่าคนที่รูปลักษณ์ไม่สวย ดูไม่เป็นไปตามมาตรฐานทั่วไป จะถูกจัดประเภทว่าแปลกแยก หรือน่าเกลียดไปโดยปริยาย แต่ในปัจจุบันคำนิยามของความงามมีการแตกเสียงที่ค่อนข้างหลากหลาย ให้การเคารพผู้คนที่รูปลักษณ์แตกต่างมากขึ้น และมองว่าพวกเขาก็มีความสวยงามน่าทึ่งเช่นกัน เหมือนดังบุคคลเหล่านี้

1.โรคอัลบินิซึม (albinism) หรือโรคผิวเผือก

Nastya Kumarova นางแบบผิวเผือก แวบแรกที่เห็นเธอดูเหมือนตุ๊กตาพอร์ซเลนที่สวยงามน่าทะนุถนอม แต่ในความเป็นจริงผิวที่ขาวดุจหิมะนี้มาจากอาการของโรคอัลบินิซึม ซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรมที่หายาก

2.โรคหนังยืดผิดปกติ (Ehlers-Danlos syndrome)

Sara Geurts สาววัย 28 ปี ป่วยเป็น “โรคผิวหนังยืดผิดปกติ” โรคทางกรรมพันธุ์ที่ผิวหนังจะเหี่ยวย่น และทำให้ดูแก่กว่าวัย แต่เธอก็ไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรค สามารถผลักดันตัวเอง ให้ก้าวเข้ามาเป็นนางแบบ เพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า ความสวยบนความต่างนั้นงดงามเพียงใด

3.โรคสังข์ทอง (Ectodermal Dysplasia)

นางแบบชาวเยอรมัน อายุ 26 ปี เธอเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติทางพันธุกรรมที่เรียกว่า Ectodermal Dysplasia หรือโรคสังข์ทอง ซึ่งส่งผลต่อโครงสร้างใบหน้าของเธอ แต่ด้วยทัศนติที่ดีและรักในการถ่ายภาพจึงทำให้เธอกลายมาเป็นแรงบันดาลใจของผู้คนอีกหลายพันคนทั่วโลก

4.ไฝหรือปานที่มีลักษณะพิเศษ และหายาก

หลายคนที่เกิดมาพร้อมกับปานมักพยายามกำจัดออกเมื่อมีโอกาสที่เหมาะสม แต่ไม่ใช่สำหรับ Cassandra นักเต้นสาว ที่มีใบหน้าสวยโดดเด่นด้วยปานที่มีลักษณะพิเศษใต้ดวงตา

5.กลุ่มอาการวาร์เดนเบิร์ก (Waardenburg syndrome)

หากดูเผินๆ เราไม่รู้เลยว่า Stef Sanjati ยูทูปเบอร์สาว มีอาการวาร์เดนเบิร์ก ที่ประสบภาวะสูญเสียการได้ยินในระดับต่างๆ รวมทั้งมีความผิดปกติของเม็ดสี และทำให้ดวงตาเป็นสีฟ้าสดใส

6.ภาวะขนดก

Dakota Cooke นักแสดงสาว เธอมีภาวะขนดก ซึ่งคล้ายกับลักษณะที่พบในเพศชาย แต่เธอไม่เคยปล่อยให้ความผิดปกตินี้มาเป็นปมด้อยในชีวิต เธอเคารพและรักตัวเองมากพอ จนในที่สุดก็กลายมาเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จ

7.ขายาวเป็นพิเศษ

Ia Östergren นางแบบขายาว ชาวสวีเดน ผู้มีช่วงขายาวถึง 108 เซนติเมตร ซึ่งยาวกว่าคนทั่วไปและไม่ได้สัดส่วนกับส่วนอื่นๆ ของร่างกายเลย ทำให้ในวัยเด็กเธอถูกเพื่อนทั้งโรงเรียนกลั่นแกล้ง แต่ใครจะรู้ว่าความแปลกของเธอ ที่ใครๆ ก็หาว่าเธอคือ “ลูกเป็ดขี้เหร่” จะผลักดันให้วันนี้เธอมีชื่อเสียงในฐานะนางแบบผู้รักในการเพาะกาย และมีแฟนคลับที่พร้อมจะสนับสนุนเธอมากมายเป็นแสนคน

คลิป > สวยสตรอง! เปิดใจ คุณนก รณิดา ผู้หญิงคิดบวก ในวันที่พ่อเป็นมะเร็ง และแม่เป็นอัลไซเมอร์

https://seeme.me/ch/women/embed/kD0QVk


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง