คัดลอก URL แล้ว

แทนไท ฟ้องแพ่งและอาญา สนธิ ลิ้มทองกุล เรียกค่าเสียหาย 1,000 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาเอี่ยวธุรกิจสีเทาและฟอกเงิน

วันนี้ (3 ก.พ. 2566) นายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความ และนายสมพงศ์ ตั่นไพบูลย์ ผู้รับมอบอำนาจจาก นายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด นำหลักฐานยื่นฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ดำเนินรายการ สนธิทอล์ค (Sondhitalk) ต่อศาลแพ่งและศาลอาญารัชดาฯ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ พร้อมเรียกค่าเสียหายจำนวน 1,000 ล้านบาท

นายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความ เปิดเผยว่า จากกรณี ที่นายสนธิ ได้กล่าวหาคุณแทนไท ผ่านทางรายการสนธิทอล์ค ที่นายสนธิเป็นผู้ดำเนินรายการว่า เงินลงทุนของบริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และบริษัทอื่น ๆ ในเครือ รวมถึงเงินที่นำมาประมูลซื้อป้ายทะเบียนรถจากกรมขนส่งทางบก เป็นเงินที่ได้จากการกระทำผิดกฎหมาย ได้มาโดยไม่ชอบ และเป็นเงินสีเทา รวมถึงมีการฟอกเงิน โดยมีการพูดกล่าวหาในรายการสนธิทอล์ค ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ อีกหลายครั้ง ซึ่งทำให้คุณแทนไท เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นและเกลียดชัง

นายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด

“ดังนั้น การที่คุณแทนไทตัดสินใจยื่นฟ้องนายสนธิในครั้งนี้ ก็เพื่อพิสูจน์ให้สาธารณชนรับทราบข้อเท็จจริงว่าคุณแทนไท ไม่ได้มีการเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา ธุรกิจที่ผิดกฎหมาย และการฟอกเงิน ตามที่นายสนธิกล่าวอ้าง โดยจะมีการดำเนินคดีเพิ่มในทุกกรรมทุกวาระที่ทำให้คุณแทนไท รวมถึงบริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และบริษัทในเครือได้รับความเสียหาย และจะมีการดำเนินคดีอย่างต่อเนื่องกับทุกคนในทุกฐานความผิด พร้อมเรียกค่าเสียหายทั้งทางแพ่งและทางอาญา ในทุกกรรมทุกวาระอย่างต่อเนื่องต่อไป”


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง