คัดลอก URL แล้ว
9 กิจกรรมหยุดยาวปีใหม่ อยู่บ้านยังไงให้แฮปปี้?

9 กิจกรรมหยุดยาวปีใหม่ อยู่บ้านยังไงให้แฮปปี้?

สวัสดีค่าทุกคนนน~ เผลอแป๊บๆ ก็จะสิ้นปีอีกแล้วเนาะ หยุดยาวปีใหม่นี้ถ้าไม่มีแพลนไปเคาท์ดาวน์ที่ไหน การหากิจกรรมทำที่บ้านก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจน้า ทั้งสะดวก ปลอดภัย และได้ใช้เวลาแบบเต็มที่ไม่ต้องนอนเปื่อยเฉยๆด้วย กิจกรรมที่ว่าจะมีอะไรบ้าง ไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่า~ 

1. ตกแต่งบ้านต้อนรับเทศกาลปีใหม่

ถึงจะไม่ได้ออกไปไหน แต่เราสามารถสร้างบรรยากาศภายในบ้านได้นะ ลองหาพร็อพต่างๆมาตกแต่งได้เลย เช่น ต้นคริสต์มาส ไฟประดับสวยๆ ก้านไม้หอมเพิ่มความฟินสบาย เปิดเพลงฟังเพลินๆ แค่นี้ฟินไม่ไหวแล้วว

2. แต่งตัวสวยๆ แชะภาพอวดเพื่อนๆในโซเชียล

เมื่อตกแต่งบ้านเสร็จเรียบร้อย นอกจากเราจะฟินเองแล้ว ก็ต้องอวดเพื่อนๆซะหน่อย มาแต่งตัวสวยๆให้เข้ากับธีมปีใหม่ แมทช์ลุคหนาวๆ (ถึงแม้อากาศจะร้อนมากก็ตาม ฮ่าๆ) แชะภาพลงโซเชียล พร้อมกับหาแคปชั่นเด็ดๆ ถือว่าเป็นอีกคอนเทนต์ที่เรียกยอดไลก์ได้เพียบแน่นอน

3. สวดมนต์ข้ามปี

กิจกรรมยอดฮิตที่ต้องมีทุกปี ใครที่อยากเสริมความเป็นสิริมงคลให้ตัวเอง แต่ไม่อยากออกไปข้างนอก การสวดมนต์อยู่บ้านในวันขึ้นปีใหม่ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจนะคะ อาจจะลองหาวิทยุธรรมะมาเปิดฟังประกอบไปด้วยก็ได้น้า จะได้สวดมนต์ได้อย่างมั่นใจมากขึ้นค่า

4. ดูหนังข้ามปี เก็บตกซีรีส์ที่ค้างไว้นานนับปี!

ถึงเวลาของสายซีรีส์แล้วจ้า!! หลังจากทำงานหนักมาทั้งปี จะดูซีรีส์ให้จบเรื่องแต่ละทีก็ยากเหลือเกิน ดองแล้วดองอีกก็ยังหาเวลามาดูไม่ได้ หยุดยาวสิ้นปีนี้แหละต้องรีบสมัครแพ็กเกจเลย หนังเรื่องไหนที่ว่าดี ซีรีส์เรื่องไหนที่ว่าดัง เก็บให้ครบทุกเรื่องไปเลย!!

5. เคาท์ดาวน์ออนไลน์

ปีนี้ใครที่ไม่ได้กลับบ้านไปหาญาติที่ต่างจังหวัด หรืออยู่ไกลจากแก๊งเพื่อนๆ ก็เคานท์ดาวน์ออนไลน์กันไปก่อนเนาะ มาใช้โซเชียลสร้างความสุขเล็กๆในคืนวันขึ้นปีใหม่กันดีกว่า เช่น VDO Call นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ไปพร้อมกัน , แชทอวยพรให้คนที่เรารัก หรือจะแอบสั่งของขวัญไปเซอร์ไพรส์ก็ได้น้า แม้จะอยู่ไกลกันแค่ไหนก็ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป สำหรับใครที่ไม่รู้จะซื้อของขวัญอะไรดี? แอดก็มี พิกัดของขวัญปีใหม่ งบไม่เกิน 1,000.- มาให้ดูกันด้วยน้า

6. ปาร์ตี้หมูกระทะกับครอบครัว

สายกินห้ามพลาดสิ่งนี้เด็ดขาด!! เนื้อหมูบนเตาปิ้งย่างหอมๆ น้ำจิ้มอร่อยๆ ในช่วงวันหยุดเป็นอะไรที่ลงตัวที่สุดแล้ว แอดแนะนำให้ไปตลาดเช้าๆหาของที่อยากกิน แล้วมาทำเองที่บ้านคือคุ้มสุด กินได้แบบจุกๆไม่ต้องกลัวเปลืองเลย แถมได้ใช้เวลากับครอบครัวอีกด้วย เริ่ม!!

7. จับฉลากของขวัญกับเดอะแก๊ง

กิจกรรมที่ช่วยสร้างสีสันสำหรับเทศกาลปีใหม่ ก็ต้องยกให้การจับฉลากของขวัญเลยนะ ลองกำหนดธีมของขวัญหมวดต่างๆดู แอดว่าน่าจะสนุกดีเหมือนกันน้า

8. ช้อปปิ้งออนไลน์

นี่คือเวลาทองของสายช้อปตัวแม่แล้ว! จะหาของขวัญให้ตัวเอง หรือหาไอเทมใหม่เข้าบ้าน ช้อปปิ้งออนไลน์คือเริ่ดที่สุด ยิ่งโปรแรงๆช่วงสิ้นปีเนี่ยห้ามพลาดเด็ดขาด ทั้งลดราคา แจกโค้ด ของแถมต่างๆ ส่งตรงถึงบ้านไม่ต้องออกไปซื้อเองให้ลำบากด้วย เที่ยงคืนปุ๊บ กดสั่งปั๊บ รับรองช้อปเพลินจนลืมเหงาแน่นอน 

9. Big Cleaning Day !!

หยุดยาวปีใหม่ทั้งที ถือโอกาสมาทำความสะอาดบ้านกันดีกว่า นอกจากบ้านจะสะอาดแล้ว ตามหลักฮวงจุ้ยยังมีความเชื่อกันว่าจะช่วยปัดเป่าสิ่งเก่าๆออกไป และช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลได้อีกด้วย ถ้าไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน หยิบเครื่องดูดฝุ่นมาสักตัว ดูดๆ ถูๆ แป๊บเดียวก็สะอาดเอี่ยมแล้วน้า

เป็นอย่างไรบ้างคะ 9 กิจกรรมหยุดยาวช่วงปีใหม่ที่แอดเอามาฝาก พอจะเป็นไอเดียให้เพื่อนๆกันได้ไหม หวังว่าจะชอบกันน้า ถ้าอยากช้อปปิ้งแก้เหงาก็เข้ามาที่ 29Shopping ได้เลย หยุดยาวนี้ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ แอดเป็นห่วง ครั้งหน้าแอดจะมีอะไรมาฝากรอติดตามกันได้เลยนะคะ^^


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง