คัดลอก URL แล้ว
ไอเดียทำบุญ ตัวอยู่บ้าน ก็สร้างแต้มบุญได้!

ไอเดียทำบุญ ตัวอยู่บ้าน ก็สร้างแต้มบุญได้!

สวัสดีค่าสายบุญทั้งหลาย~ รู้ไหมเอ่ยว่ายุคนี้เราสามารถสั่งสมบุญได้ ทุกที่ ทุกเวลา ในรูปแบบของการทำบุญออนไลน์ เอาใจคนที่อยากทำบุญ แต่งานยุ่ง เวลาน้อย วันหยุดทีไรก็อยากพักผ่อนอยู่บ้านบ้าง ต่อไปนี้จะไม่มีอุปสรรคมาขัดขวางเส้นทางบุญของเราอีกต่อไป เพราะวันนี้แอดมีพิกัดการทำบุญง่ายๆ มาฝากเพื่อนๆด้วยน้า แม้ตัวจะอยู่บ้าน ก็สร้างแต้มบุญได้ ไปดูกัน!

📍ถวายสังฆทานออนไลน์

เป็นการทำบุญวิถีใหม่ในยุค New Normal เพียงแค่กดสั่งชุดสังฆทาน ทางร้านจะมีบริการถวายให้ถึงวัดเลย ได้บุญ แถมไม่ต้องกังวล ไม่ต้องเสี่ยงโควิดด้วย

พิกัด : https://bit.ly/3sm8Xax

📍มูลนิธิกระจกเงา

สามารถบริจาคได้ทั้งเงินและสิ่งของเลยน้า มูลนิธิจะเน้นช่วยพัฒนาสังคมหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นงานด้านสิทธิมนุษยชน งานด้านสื่อ งานพัฒนาอาสาสมัครและการแบ่งปันทรัพยากร เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเรียนรู้และการดำรงชีวิต

พิกัด : http://web.mirror.or.th/

📍มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

เป็นการบริจาค เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ต้องการความช่วยเหลือ โดยสามารถบริจาคได้ทั้งในรูปแบบเงิน สิ่งของ อาหาร และยังสามารถทำบุญโลงศพได้อีกด้วยน้า

พิกัด : https://www.donationpohtecktung.com/

📍ศิริราชมูลนิธิ

เป็นการบริจาคเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัย ช่วยเหลือการรักษาผู้ป่วยที่ขาดแคลนของโรงพยาบาลศิริราช และยังเป็นทุนเพื่อพัฒนาบุคคลากรการแพทย์อีกด้วย ที่สำคัญสามารถขอใบเสร็จนำไปลดหย่อนภาษีได้ถึง 2 เท่าด้วยน้า

พิกัด : https://www.si.mahidol.ac.th/office_m/foundation/

📍วัดพระบาทน้ำพุ

อย่างที่เราทราบกันว่าวัดพระบาทน้ำพุเป็นสถานรักษา พักฟื้นผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยโรคเอดส์ นอกจากนั้นยังช่วยเหลือเด็กที่ติดเชื้อจากพ่อแม่ เด็กกำพร้าที่ถูกทอดทิ้ง รวมไปถึงช่วยเหลือสัตว์อีกด้วย ซึ่งในแต่ละเดือนทางวัดมีค่าใช้จ่ายที่เยอะมากๆ สามารถบริจาคเพื่อสมทบทุนค่าใช้จ่ายกับทางวัดได้เลยน้า

พิกัด : http://www.phrabatnampu.org/donate.html

📍มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ

ใครที่เป็นทาสน้องหมาน้องแมว ก็ร่วมบริจาคเพื่อช่วยรักษาน้องๆที่พิการกันได้น้า หากใครอยากจะบริจาคอาหารสัตว์เลี้ยงหรือสิ่งของอื่นๆ ก็สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่มูลนิธิโดยตรงเลยค่า

พิกัด : https://home4animals.org/

📍โรงพยาบาลสงฆ์

เป็นการบริจาคให้โรงพยาบาลเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายให้กับพระสงฆ์อาพาธ สามารถเลือกได้ว่าจะบริจาคเพื่อช่วยค่าใช้จ่ายส่วนไหน ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหาร บำรุงโลหิต ค่ายา หรืออุปกรณ์การแพทย์ สามารถที่จะเลือกรับใบอนุโมทนาบัตรเพื่อใช้ในการลดหย่อนภาษีได้ด้วย

พิกัด : https://www.priest-hospital.go.th/

📍มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ

เป็นมูลนิธิที่ช่วยเหลือเด็กกำพร้า หรือเด็กที่ครอบครัวไม่สามารถเลี้ยงดูได้  โดยเด็กๆจะอาศัยรวมกันในชุมชนหมู่บ้านเด็กโสสะ ซึ่งปัจจุบันหมู่บ้านเด็กโสสะมีถึง 5 แห่ง สามารถร่วมบริจาคได้ทั้งเงิน อาหาร และของใช้เด็กเลยนะค้า

พิกัด : https://www.sosthailand.org/

📍ปล่อยปลาปันสุข

ปล่อยปลาออนไลน์ มีบริการปล่อยปลาหน้าเขียง เหมาะกับคนที่ไม่มีเวลาปล่อยด้วยตัวเอง อยู่ที่ไหนก็ทำบุญปล่อยปลาได้ ทางร้านจะส่งคลิปวีดีโอตอนปล่อยปลาให้ลูกค้าด้วยน้า บูยส่งถึงแน่นอนค่า

พิกัด : https://poipla-punsuk.com/

เป็นไงบ้างคะ แต่ละที่ถูกใจสายบุญกันบ้างมุ้ย? แอดคัดพิกัดมาให้แล้ว เลือกทำบุญตามความศรัทธาได้เล้ย อยากให้ทุกคนหันมาทำบุญกันเยอะๆน้า เดี๋ยวนี้อะไรๆก็ง่ายหมดแล้ว มีมือถือเครื่องเดียวก็ทำบุญได้แล้ว ต่อให้ไม่มีเวลาก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป อยู่ที่ไหนก็ทำบุญได้ สาธุกับทุกคนด้วยน้าา^^


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง