คัดลอก URL แล้ว
MONO29” และ MONOMAX ชวนร่วมไขปริศนาเด็กหาย!!! 
“ป๊อก ปิยธิดา” สวมบท “แม่” สุดแกร่ง ใน “พราก”

MONO29” และ MONOMAX ชวนร่วมไขปริศนาเด็กหาย!!! 
“ป๊อก ปิยธิดา” สวมบท “แม่” สุดแกร่ง ใน “พราก”

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า “โควิด-19” ยังคงดำเนินไป โดยไม่มีใครตอบได้ว่า เมื่อไหร่จะคลี่คลาย วิถีของการใช้ชีวิตของทุกคนจึงถูกปรับเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง  การ Work From Home ทำให้ผู้บริโภคอยู่บ้านมากยิ่งขึ้น ธุรกิจโรงภาพยนตร์ถูกล็อคดาวน์ (Lock Down) ทำให้ธุรกิจทีวี และวิดีโอออนดี มานด์ จึงได้รับความนิยมสูงขึ้นเช่นกัน สถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29  ฟรีทีวีที่มีหนังดี-ซีรีส์ดังมากที่สุด  จึง เดินเกมรับด้วยด้วยคอนเซปต์ที่อิงไปกับมาตรการ   อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติช่อง MONO29 จะอยู่บ้าน เป็นเพื่อนคุณ อัดคอนเทนต์ “หนังดี-ซีรีส์ดัง” หลากหลายจากฮอลลีวูดมาออกอากาศครั้งแรกบนจอฟรีทีวี (Thailand Premiere) อาทิ John Wick , Riddick, Rampage ฯลฯ ซีรีส์ซีซั่นใหม่ Arrow ซีซั่น 7, Criminal Mind และซีรีส์สุดฮิตครองอันดับหนึ่งของจีน  “ตงกง ตำนานรักตำหนักบูรพา (Goodbye My Princess)” รวมทั้งเรื่องอื่นๆ อีกมากมายแน่นผังตลอดทั้งวัน 

และแน่นอนว่า “ภาพยนตร์ไทย” ภายใต้การผลิตของ  “โมโน ออริจินอล (MONO Originals)” ในเครือ“โมโนกรุ๊ป (MONO Group)”  ก็ถูกวางให้เป็นหนึ่งในหนังที่พร้อมออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 ต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน  คู่ขนานไปกับแพลตฟอร์มในเครืออย่าง MONOMAX (โมโนแมกซ์) ผู้ให้บริการ ดูหนังออนไลน์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ชมเช่นกัน 

ประเดิมเรื่องแรกใน วันอาทิตย์ที่ 31 พ.ค.2563 เวลา 14.55 น. จัดเต็มความสนุกให้ผู้ชมได้ร่วมลุ้น ระทึกไปกับ เรื่องราวสะท้อนสังคมไทยที่ถูกละเลยในปัจจุบัน ผ่านภาพยนตร์ดราม่า-ระทึกขวัญ เรื่อง “พราก (STILL MISSING)” ผลงานของ “ปีเตอร์” นพชัย ชัยนาม รับหน้าที่กำกับฯ ควบคู่กับการแสดงนำ ในบท “ชายโรคจิต”   ปะทะบทบาทกับนักแสดงคุณภาพ ป๊อก-ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ ในบทของ “แม่ที่ทำทุกวิถี ทางที่จะไม่ยอมสูญเสียลูกไป ร่วมด้วย จั๊ก-ชวิน จิตรสมบูรณ์, ป๋อมเเป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร, เอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน, อะปอม-พีรพล กิจรื่นภิรมย์สุข, ถุงเเป้ง-ภัทรวดี เหลาสา, เฟรย่า อีซัคซัน  

“พราก (STILL MISSING)” เรื่องราวของ “แม่” ที่ลุยตามหาลูกสาวที่หายตัวไป ในแบบที่..กัดไม่ปล่อย!!!  ทั้งเเจ้งความ, ออกรายการโทรทัศน์ซ้ำแล้วซ้ำเล่า, แจ้งมูลนิธิคนหาย และจ้างนักสืบ สารพัดวิธีเพื่อที่จะให้ได้ เบาะแสให้มากที่สุด แม้ว่าตำรวจจะพบศพเด็กผู้หญิงถูกเผาไหม้ทั้งตัว พร้อมหลักฐานเศษเสื้อผ้าที่ระบุว่าใช่ และผลตรวจดีเอ็นเอที่ตรงกันถึง 95 เปอร์เซ็นต์ เเต่สัญชาตญาณของความเป็น “แม่” เธอมั่นใจว่าลูกของ เธอ.. ยังไม่ตาย! เเละมุ่งมั่นออกตามหาต่อไปอย่างไม่ลดละ แล้วเธอก็เริ่มมีความหวังอีกครั้ง พร้อมๆ กับการปรากฏ ตัวของ “ชายโรคจิต” รวมไปถึงการต่อสู้กับความจริงที่ปรากฏในแบบที่เธอเองก็ไม่คาดคิด ที่มาที่ไปของการ สร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้เป็นอย่างไร ผู้ที่ทำหน้าที่บอกกล่าวได้มากที่สุดก็คือ ผู้กำกับฯ ที่ชื่อ “ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม” 

 

เรื่องแรกและเรื่องสุดท้าย กับสองบทบาท..สองหน้าที่ของ “นพชัย ชัยนาม

พิสูจน์ให้ได้เห็นถึงความสามารถด้านการกำกับฯ มาแล้วจากซีรีส์  “ตี๋ใหญ่ ดับดาวโจร”, “ตี๋ใหญ่ ดับเครื่องชน” และ “หัวใจและไกปืน” วันนี้ “ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม ขอท้าทายฝีมือตัวเองด้วยการควบหน้าที่สอง บทบาท ทั้งการกำกับเเละร่วมเเสดงนำในบท “ชายโรคจิต” ที่เจ้าตัวถึงกับบอกว่า..ขอทำเป็นเรื่องแรก และเรื่อง สุดท้าย  “เรื่องนี้มันตกต่างกันกับผลงานที่ผ่านๆ มาก็คือร่วมแสดงด้วย ยอมรับว่าเหนื่อยมาก ครับ จนผมคิดว่า เรื่องนี้จะเป็นเรื่องรกละเรื่องสุดท้ายที่ผมจะเล่นเองละกำกับเอง จะไม่ทำบบนี้ อีกล้ว (หัวเราะ)  ไม่คิดว่ามันจะหนักขนาดนี้ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของการเตรียมความคิด ในบทบาท ผู้กำกับ ละความหนักของร่างกายในฉากบู๊ หรือซีนอารมณ์ที่ต้องสื่อสารผ่านทางร่างกาย หลังจาก เรื่องนี้ขอโฟกัสค่ตำหน่งใดตำหน่งหนึ่งพอ” ผู้กำกับฯ มาดเซอร์กล่าวอย่างอารมณ์ดี พร้อมเผยถึงที่มา ของหนังเรื่องนี้ว่า…

         เป็นการปรึกษา หาไอเดียร่วมกันกับพี่ตั๊ก (นภัสรัญชน์ มิตรธีรโรจน์), ผู้พันเบิร์ด (วันชนะ สวัสดี), พี่ป๊อก ปิยธิดา และทีมงานในบริษัท กลมกล่อม โปรดักชั่น จำกัด ว่า สามเรื่องที่ผ่านมาจะแอ็คชั่นนำ มาถึงเรื่องนี้เน้นไปที่ความดราม่า แล้วก็คิดถึงสภาวะปัจจุบันว่า มีคนอยู่จำนวนนึงที่มีบุตรยาก ละ ต้องการจะมีลูก รวมไปถึงข่าวที่ตามหาเด็กหาย เลยเอามาผสมผสานกัน ซึ่งการหายตัวไปของเด็ก ละมีเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ในนั้น ผูกเป็นเรื่องราวให้มีความเชื่อมโยงกันครับ   

         แนวหนังค่อนข้างระทึกขวัญนิดนึง อารมณ์และความรู้สึกในช่วงแรกจะอบอุ่น ปลอดภัย   เสื้อผ้า-หน้า-ผม ของครอบครัวพิจ (ป๊อก ปิยธิดา) ก็เลือกให้โทนสีเสื้อผ้าเสื้อผ้าดูสะอาดๆ สีขาว-ครีม  พอช่วงหลังจากที่ลูกหายไป ตัวละครก็จะมีการเปลี่ยนปลงตัวเอง ตามสถานการณ์ละความรู้สึก นึกคิดของตัวละคร ส่วนเรื่องการแสดง ไม่ห่วงเพราะนักสดงทุกท่านระดับมืออาชีพ
            
จากส่วนของการกำกับฯ “ปีเตอร์” ขยายความในส่วนของการแสดงในบท “ชายโรคจิต” ว่า… บุคลิก ของ ”ชายโรคจิต” พื้นฐานเกิดจากได้รับบาดผลความเจ็บปวดในวัยเด็ก ถูกกระทำโดยครอบครัว เขา จึงนำบาดเเผลนั้นมา ทำผิดกับคนอื่น โดยที่ไม่รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ผิด ความยากก็คือแสดงอารมณ์ ผ่านทางร่างกาย ส่วนที่ต้องปะทะกับพี่ป๊อก มันเป็นการอ็คชั่นที่เครียด ในขณะที่ผมไม่เคยเล่นอ๊คชั่น กับผู้หญิงมาก่อน ก็จะเหนื่อยหน่อย เพราะมันมีการดำเนินเรื่องที่ลุ้นอยู่ตลอดเวลา เรื่องนี้ความสนุก     มันคือ ผู้ชมจะค่อยๆ รับรู้ถึง ความรู้สึก ละมิติต่างๆ ที่ตัวละครซ่อนไว้  ในท้ายที่สุดก็หวังว่า จะได้ ประโยชน์จากการสดงที่ของพี่ป๊อก ละอีกสามนักแสดงป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร, เอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน ,อะปอม-พีรพล กิจรื่นภิรมย์สุข หลายๆท่านในเรื่องร่วมกันสื่อสารออกมาและ คลายปม ปริศนา.. เด็ก หายไปพร้อมๆ กันครับ 

นักสดง “ป๊อก-ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์” กับบทบาท “แม่” ผู้มุ่งมั่นทำทุกวิถีทางที่จะได้ลูกคืนมา 
ภาพยนตร์เรื่องนี้ จะสอนให้ทุกคนรู้ว่า การดูแลเด็ก ที่มากหรือน้อยจนเกินไป มันไม่ได้ทำให้เกิดผลดี  และวิธีการที่แก้ปัญหาที่ดีที่สุดคืออะไร? การที่เรานำเสนอเรื่องราวของเด็กที่หายตัวไปอย่างไร้ปริศนา เพราะ เปอร์เซ็นของการหายตัวของเด็กในสังคมปัจจุบัน มีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน และมันไม่ได้หมายความว่า เด็กที่หายตัว ไปนั้น ถูกลักพาตัวไปอย่างเดียว แต่เขาอาจจะหายตัวไปด้วยความสมัครใจก็ได้  

           สำหรับการสดงเรื่องนี้มันหนักตั้งต่ช่วงที่ลูกหาย ในช่วงรกๆ จะเป็นการดำเนินชีวิต บบ ปกติ  ต่ในความปกติ ก็จะมีความไม่ปกติที่คนดูก็พอจะรับรู้ได้ว่าบ้างทีมันเยอะเกินไปหรือเปล่า  ส่วนซีนที่ชอบมากที่สุดก็คือซีนที่ปะทะกับปีเตอร์ค่ะ นอกจากจะมีการเเอ๊คชั่นแล้วก็มีเรื่อง ของอารมณ์ ที่จะสื่อออกมาให้คนดูเห็นว่า  ในความม่ของ “พิจ” ซึ่งไม่ใช่ผู้หญิงนักบู๊ ต่จำเป็นต้องไปเพื่อพิสูจน์ ให้เห็นกับตาว่าลูกยังไม่ตาย ม้จะรู้ว่าเสี่ยงก็ตาม  ซึ่งซีนนี้หล่ะมันจะส่งผลให้กับตัวละคร   กลับไปฉุก คิดว่าต้องอยู่กับความจริงซักที ส่วนการเข้าฉากกับปีเตอร์ ไม่มีปัญหาเลยค่ะ เราเป็นพาสเนอร์ในการ ทำงานด้วยกันอยู่เเล้ว เพราะฉะนั้น เรื่องการสดงก็เป็นไปอย่างราบรื่น ทำให้เราขนลุกได้ในหลายๆ ซีน เค้าแสดงได้เหมือนจริงมาก ”

         ลูกของเธอจะเป็นหนึ่งในเด็กที่ “ชายโรคจิต” ลักพาตัวมากักขังไว้แบบสุดเหี้ยมโหดหรือไม่? ลูกของเธอจะยัง มีชีวิตอยู่ หรือจากโลกนี้ไปแล้วจริงๆ.. ร่วมลุ้นระทึกไปกับการตามหาตัวลูกของ “ป๊อก-ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์” ในบทบาทของ “แม่” ผู้สูญเสียและทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ลูกคืนมา ใน “พราก (STILLMISSING)” พร้อมออก อากาศทางช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) และทางออนไลน์ได้ที่ MONOMAX (โมโนแม็กซ์)  ในวัน อาทิตย์ ที่ 31พ.ค.63 เวลา 14.55 น.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง