คัดลอก URL แล้ว
เคลื่อนย้ายแล้ว “พลายดอกแก้ว” มุ่งหน้าบ้านร่มแดนช้าง

เคลื่อนย้ายแล้ว “พลายดอกแก้ว” มุ่งหน้าบ้านร่มแดนช้าง

วันนี้ (21 ต.ค.) ทีมควาญช้างได้นำตัวพลายดอกแก้ว ออกจากปางช้างของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม จ.เชียงใหม่ แล้ว โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมควาญทั้งหมดได้เข้าพื้นที่เพื่อเคลื่อนย้ายพลายดอกแก้ว 1 ในช้าง 2 เชือก ที่นางแสงเดือน ชัยเลิศ ได้โพสต์ข้อความผ่านโซเซียลขอส่งคืนช้างให้กับคุณหนูนา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ไปยังบ้านร่มแดนช้าง

ซึ่งในวันนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 ในภารกิจเคลื่อนย้ายพลายดอกแก้ว โดยมี น.สพ.ปรีชา พวงคำ, น.สพ.วัชรินทร์ หินอ่อน, น.สพ. ทศพล ต่อศรี, น.สพ.กัษมา เผือกแก้ว สัตวแพทย์จาก ENP ควาญช้างจากร่มแดนช้าง ควาญช้างร่วม และช้างพี่เลี้ยง (พลายข้ามแดนและพังแม่บุญดี) ร่วมในภารกิจนี้

โดยได้มีการพาพลายดอกแก้วออกจากบริเวณคอกกักมายังรถบรรทุกที่มีคอกกักสำหรับเคลื่อนย้าย รออยู่ โดยในความพยายามพาพลายดอกแก้วขึ้นรถในครั้งแรกนั้น เกิดปัญหาเชือกขาด และมีการดันประตูพังออกมา ก่อนที่จะมีความพยายามในครั้งที่ 2 และก็ประสบความสำเร็จ

ซึ่งในขณะนี้ อยู่ในระหว่างการเดินทางจากปางช้างของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ไปยังบ้านร่มแดนช้าง คาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมงในการเดินทาง โดยจะมีทั้งทีมควาญและสัตว์แพทย์ร่วมเดินทางไปด้วยในภารกิจนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง