คัดลอก URL แล้ว
สมาคมค้าปลีก ชง “นายกฯ อิ๊งค์” ฟื้น “ช้อปดีมีคืน”

สมาคมค้าปลีก ชง “นายกฯ อิ๊งค์” ฟื้น “ช้อปดีมีคืน”

นายณัฐ วงศ์พานิช ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย เปิดเผยว่า สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ได้นำเสนอข้อคิดเห็นต่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้นำมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” กลับมาใช้อีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นที่จะกระตุ้นมู้ดของการจับจ่ายใช้สอยได้เป็นอย่างมาก

โดยมาตรการช้อปดีมีคืนจะช่วยเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ และ SME ที่จดทะเบียน VAT แต่ยังไม่เริ่มใช้หรืออยู่ในขั้นตอนการขออนุมัติการออกใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ตามที่กรมสรรพากรกำหนด โดยขอเสนอให้มีการลดหย่อนภาษีสูงสุด 5 หมื่นบาท

ด้านนายณัฐ กล่าวต่อว่า ขณะนี้สมาคมเดินหน้าเร่งเครื่องเศรษฐกิจ ตามนโยบายของรัฐบาล ด้วย “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” โดยลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ พร้อมร่วมจัดมหกรรมลดราคาสินค้าต่อเนื่องตลอด 5 เดือนเต็ม ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาถึงมกราคมปี 2568

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นการต่อยอดมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐ และช่วยสร้างบรรยากาศจับจ่ายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีต่อเนื่องถึงปี 68 ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นเม็ดเงินหมุนเวียนได้มากกว่า 110,000 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง