คัดลอก URL แล้ว
“นายกฯ อิ๊งค์” ปรึกษา “ทักษิณ” เชิญ 2 ซินแสเพื่อนสนิทต่างชาติ ดูห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า

“นายกฯ อิ๊งค์” ปรึกษา “ทักษิณ” เชิญ 2 ซินแสเพื่อนสนิทต่างชาติ ดูห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า

วันที่ 15 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ก่อนที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้าของวันที่ 12 กันยายน และวันที่ 13 กันยายน มีรายงานข่าวว่า นายกฯปรึกษากับบิดา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยนายทักษิณ ได้แนะนำซินแส 2 คน ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทชาวต่างชาติ เชิญมาดูสถานที่ทำเนียบรัฐบาล และห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ ห้องทำงานของนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า มีการปรับเปลี่ยนจากเดิมในยุคของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้ทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งนายกฯเข้าทำเนียบรัฐบาล สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลส่วนตัว โดยมีคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดา เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลด้วย ซึ่งคุณหญิงพจมาน ไม่ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบหลายๆ ปี ได้เอ่ยปากพูดชมกับนายกฯว่า “ทำเนียบสวยขึ้นเยอะ”

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ในการเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ของนางสาวแพทองธาร จะยึดแนวความคิดเดิม คือการไม่รับเงินเดือนในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยจะมอบให้กับมูลนิธิต่างๆ เช่นเดียวกับนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นความคิดของนางสาวแพทองธารมาตั้งแต่ต้นแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง