คัดลอก URL แล้ว
“ขวัญสุดา” ประเดิมเหรียญแรกให้ไทยบนเวทีพาราลิมปิก 2024

“ขวัญสุดา” ประเดิมเหรียญแรกให้ไทยบนเวทีพาราลิมปิก 2024

“ขวัญสุดา พวงกิจจา” คว้าเหรียญทองแดงเทควันโดพาราลิมปิก หลังเสมออิหร่านในเวลา แต่เอาชนะในคะแนนดิบ ขณะที่ “ธันวา แก่นคำ” พลาดท่าพ่ายจอมเตะอาเซอร์ไบจาน ชวดเหรียญไปอย่างน่าเสียดาย

ปารีส – ทัพนักกีฬาไทยประเดิมคว้าเหรียญแรกในศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย จากการแข่งขันเทควันโด รุ่น 47 กิโลกรัมหญิง คลาส K44 รอบชิงเหรียญทองแดง เมื่อ “ขวัญสุดา พวงกิจจา” เจ้าของเหรียญทองแดงโตเกียว 2020 เสมอกับ มาร์-ยาม อับดุล-ลาพัวร์ จากอิหร่าน ในเวลาปกติ 4-4 ก่อนที่ในช่วงต่อเวลาพิเศษหรือโกลเด้นราวด์ ต่างฝ่ายต่างไม่สามารถทำคะแนนเพิ่มได้ ทำให้ต้องตัดสินด้วยคะแนนดิบ ซึ่งเป็นฝ่ายนักกีฬาสาวไทยที่ทำได้ดีกว่า ส่งผลให้เธอคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ

หลังจบการแข่งขัน ขวัญสุดาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนพร้อมกับร้องไห้ด้วยความเสียดายที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ แต่ยืนยันว่าได้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถแล้ว พร้อมตั้งเป้าคว้าเหรียญทองให้ได้ใน 4 ปีข้างหน้าที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ส่วนผลการแข่งขันของอีกหนึ่งนักเทควันโดไทยอย่าง “ธันวา แก่นคำ” ที่ลงชิงเหรียญทองแดง ในประเภท K44 รุ่น 58 กิโลกรัมชาย ปรากฎว่าเขาต้านความแข็งแกร่งของ ซาบีร์ เซย์นาลอฟ จากอาเซอร์ไบจาน ไม่ไหว ทำให้แพ้ไปด้วยสกอร์ 4-12 คะแนน โดยธันวายอมรับว่า แม้จะพลาดคว้าเหรียญ แต่การได้ลงแข่งพาราลิมปิกครั้งแรกในชีวิตถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดแล้ว และเขาจะพยายามพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นกว่าเดิมในทุกวัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง