คัดลอก URL แล้ว
“ผู้การแต้ม” มอง “บิ๊กโจ๊ก” เหนื่อยแน่ ปมคำสั่งออกราชการ

“ผู้การแต้ม” มอง “บิ๊กโจ๊ก” เหนื่อยแน่ ปมคำสั่งออกราชการ

วันที่ 30 กรกฏาคม 2567 ทีม Mono เจาะข่าวเด็ดได้พูดคุยกับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือผู้การแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถึงกรณีที่ช่วงบ่ายวันนี้ คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) นัดพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล และพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร เข้าชี้แจงด้วยวาจาต่อคณะกรรมการ โดยพล.ต.ต.วิชัย คาดว่าภายในวันพรุ่งนี้คณะกรรมการก็จะมีความเห็นออกมา ซึ่งเชื่อว่าฝั่งที่เหนื่อยคือพล.ต.อ.สุรเชษฐ์

พล.ต.ต.วิชัยยังบอกว่าความเห็นที่ออกมาเป็นไปได้ 2 แนวทาง แนวทางแรกคือหากเป็นคูรกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หลังจากนี้ก็จะกลับมาทำหน้าที่ตามปกติ แต่หากเป็นโทษ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ก็ต้องไปร้องต่อศาลปกครองสูงสุดเพื่อให้ศาลชี้มาอีกครั้ง ซึ่งในกรณีนี้ เมื่อคณะกรรมการมีความเห็น นายกรัฐมนตรีก็จะต้องทูลเกล้าฯให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ออกจากราชการไว้ก่อนทันที ซึ่งพล.ต.ต.วิชัยมองว่ามีโอการที่จะเป็นโทษกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์มากกว่า เพราะก่อนหน้านี้คณะกรรมการก.ตร. ก็มีความเห็นว่าคำสั่งของพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ในฐานะรักษาราชการแทนผบ.ตร. ที่ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน ชอบด้วยกฎหมาย จึงเห็นว่าไม่มีเหตุที่จะทำให้เปลี่ยนแปลงได้

สำหรับการให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เข้าชี้แจงวันนี้ เป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนพิจารณาวินิจฉัยเพื่อลงมติหลังพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ อุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง