คัดลอก URL แล้ว
ปชช.ตื่นตัว! แห่โหลด “แอปฯ ทางรัฐ” ดันยอดใช้งานเพิ่ม 15 เท่า

ปชช.ตื่นตัว! แห่โหลด “แอปฯ ทางรัฐ” ดันยอดใช้งานเพิ่ม 15 เท่า

หลังจากที่กระทรวงการคลัง ชี้แจงรายละเอียดการเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม โดยให้ประชาชนที่มีสมาร์ตโฟน ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม – 15 กันยายนนี้

ล่าสุด นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี บอกว่า ทำให้มีการดาวน์โหลดและใช้งานแอปพลิเคชันทางรัฐ เพิ่มขึ้นถึง 15 เท่า โดยก่อนวันที่ 24 กรกฎาคม มีการใช้งานเฉลี่ย 5-6 หมื่นครั้งต่อวัน แต่หลังวันที่ 24 จนถึงปัจจุบัน มีการสมัครเข้าใช้งานเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 8-9 แสนครั้งต่อวัน

พร้อมแนะประชาชนให้ทยอยสมัครใช้งาน และยืนยันตัวตน ในแอปฯล่วงหน้า เพื่อความสะดวกในการใช้งานก่อนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ เพราะคาดว่าในช่วงที่เปิดให้ลงทะเบียน 1 สิงหาคม-15 กันยายน จะมีการสมัครเข้าใช้งานถึงวันละประมาณ 5-6 ล้านครั้ง

ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับทราบยอดการใช้แอปฯ ทางรัฐ ที่เพิ่มขึ้น ถือว่าเป็นกระแสตอบรับความเชื่อมั่น ความหวัง ที่มีต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลพร้อมทำงานเพื่อบรรเทาหนี้สิน แบ่งเบารายจ่าย และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเพื่อให้เกิดพายุหมุนทางเศรษฐกิจ ที่กลับมาเพิ่มแรงกระตุ้นให้ระบบเศรษฐกิจ ต่อยอดสู่การวางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัลในอนาคต

ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลผ่านสายด่วน Digital Wallet 1111 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยกระทรวงดีอี ได้เตรียมเจ้าหน้าที่รองรับการทำงานของระบบไว้กว่า 500 คน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก แก้ไขปัญหา ตอบข้อสงสัย เรื่องการลงทะเบียนให้กับประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง