คัดลอก URL แล้ว
กมธ.ตำรวจ จี้ ตั้ง กก.สอบ ป้ายโฆษณาจีน รับทำพาสปอร์ต หวั่น ทุนสีเทาครองเมือง

กมธ.ตำรวจ จี้ ตั้ง กก.สอบ ป้ายโฆษณาจีน รับทำพาสปอร์ต หวั่น ทุนสีเทาครองเมือง

นายชัยชนะ เดชเดโช ชี้ป้ายโฆษณาภาษาจีนที่ห้วยขวางสะท้อนอิทธิพลกลุ่มทุนจีนสีเทาในไทย เสนอตั้งคณะกรรมการระดับชาติตรวจสอบ มีนายกฯ – มท. – กต. – สตช. ร่วมทำงาน

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แสดงความกังวลต่อป้ายโฆษณาภาษาจีนที่พบบริเวณสี่แยกห้วยขวาง กรุงเทพฯ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการรับจ้างทำพาสปอร์ตและเปลี่ยนแปลงสัญชาติ โดยระบุว่าสะท้อนถึงอิทธิพลของกลุ่มทุนจีนสีเทาในประเทศไทย และแสดงให้เห็นถึงความหละหลวมในกระบวนการบังคับใช้กฎหมายและการดูแลเอกสารสำคัญ

นายชัยชนะเรียกร้องให้ผู้อำนวยการเขตห้วยขวางดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และให้สถานีตำรวจห้วยขวางตรวจสอบกรณีดังกล่าวอย่างจริงจัง พร้อมเสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการระดับชาติเพื่อสอบสวนและวางมาตรการแก้ไขปัญหา โดยให้นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นกรรมการ

ประธานกมธ.ตำรวจยืนยันว่าจะติดตามประเด็นนี้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในหลายพื้นที่ว่าได้รับผลกระทบจากกลุ่มทุนจีนสีเทา และเรียกร้องให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ละเลยประเด็นนี้ เพราะเชื่อว่ากลุ่มทุนจีนสีเทากำลังพยายามสร้างประเทศไทยให้เป็นฐานปฏิบัติการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง