คัดลอก URL แล้ว
เผยแล้ว! มือปืนลอบสังหาร “โดนัลด์ ทรัมป์” เป็นชายชาวเพนซิลเวเนียวัย 20 ปี

เผยแล้ว! มือปืนลอบสังหาร “โดนัลด์ ทรัมป์” เป็นชายชาวเพนซิลเวเนียวัย 20 ปี

เกิดเหตุระทึกขึ้นขณะที่นาย “โดนัลด์ ทรัมป์” ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน กำลังขึ้นเวทีหาเสียงในเมือง “บัตเลอร์” รัฐ “ฟิลาเดลเฟีย” โดยในขณะที่ทรัมป์ กำลังปราศรัยนโยบายต่างๆ ท่ามกลางผู้เข้าฟังนับพันคน จู่ๆ ก็เกิดเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก่อนที่เจ้าหน้าที่อารักขาเข้ารวบตัวทรัมป์ทันที ก่อนจะพบว่าถูกกระสุนปืนยิงทะลุ “ใบหู” ได้รับบาดเจ็บ

ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกนำตัวออกจากพื้นที่ โดยชูกำปั้นแสดงให้ผู้สนับสนุนเห็นว่า “ตนยังไม่ตาย” ซึ่งหลังเกิดเหตุไม่กี่วินาที มือปืนก็ถูกเจ้าหน้าที่ใช้ปืนไรเฟิลปลิดชีพในทันที

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ มีผู้สนับสนุนาย “ทรัมป์” 1 คนถูกลูกหลงยิงเสียชีวิต และอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส ด้านโดนัลด์ ทรัมป์ หลังจากรอดตายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ได้โพสต์ข้อความผ่าน “X” ระบุว่า “เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่การกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นได้ในประเทศของเรา ขณะนี้ยังไม่มีใครทราบรายละเอียดของมือปืนที่เสียชีวิตไปแล้วตอนนี้ และขอให้พระเจ้าคุ้มครองอเมริกา”

หลังเกิดเหตุ บรรดาผู้นำโลกต่างแสดงความตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทรัมป์ พร้อมประณามการกระทำสุดอุกอาจที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เช่นเดียวกับประธานาธิบดี “โจ ไบเดน” ของสหรัฐฯ ที่ประนามความรุนแรงที่เกิดขึ้น ซึ่งแม้ทั้งคู่จะเป็นคู่แข่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ และฟาดฝีปากกันอย่างดุเดือด

แต่ยืนยันว่าจะใช้อำนาจหน้าที่ เร่งสั่งการเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า “ความคิดเกี่ยวกับความรุนแรงทางการเมือง หรือความรุนแรงเช่นนี้ในอเมริกา เป็นสิ่งที่เราไม่เคยได้ยินมาก่อน มันไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ทุกคนต้องประณามสิ่งนี้

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถระบุตัวตนของผู้ก่อเหตุได้แล้วคือนาย “โทมัส แมทธิว ครุกส์” หนุ่มชาวเพนซิลเวเนียวัย 20 ปี มีประวัติลงทะเบียนเป็นสมาชิกกลุ่มสนับสนุนพรรครีกับลิกันของนาย “โดนัลด์ ทรัมป์” แต่เคยบริจาคเงิน 15 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 540 บาทให้กับกลุ่มสนับสนุนพรรคเดโมแครต ของประธานาธิบดี “โจ ไบเดน” ในปี 2014

อย่างไรก็ตามทีมหาเสียงของ “ทรัมป์” ยืนยันว่าตัวเขาจะยังคงเดินหน้าปราศรัยหาเสียงต่อไป แม้จะเพิ่งผ่านเหตุการณ์เฉียดตายมาแล้วก็ตาม ซึ่งทางทีมงานเรียกร้องให้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติมด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง