คัดลอก URL แล้ว
CNN ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ปลดพนักงาน 100 ตำแหน่ง มุ่งสู่สื่อดิจิทัลเต็มตัว

CNN ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ปลดพนักงาน 100 ตำแหน่ง มุ่งสู่สื่อดิจิทัลเต็มตัว

สำนักข่าว CNN ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ เตรียมปลดพนักงาน 100 ตำแหน่ง เพื่อมุ่งสู่การเป็นสื่อดิจิทัลเต็มรูปแบบ โดย มาร์ค ทอมป์สัน ซีอีโอของ CNN เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเปิดตัวบริการสมัครสมาชิกดิจิทัลครั้งแรกภายในสิ้นปีนี้

ทอมป์สัน กล่าวว่า การปรับลดพนักงานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ โดย CNN จะมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดิจิทัลใหม่ๆ ที่เน้นเนื้อหาทั้งแบบตัวอักษรและวิดีโอ เพื่อดึงดูดผู้ชมและเพิ่มรายได้จากการสมัครสมาชิก รวมถึงการโฆษณาและการสนับสนุน

นอกจากนี้ CNN ยังมีแผนที่จะนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในการให้บริการข่าวสารแก่ผู้ชมอีกด้วย

ประธาน CBS News ลาออก หลัง Paramount Global ขายหุ้นให้ Skydance

อิงกริด ซิปเรียน-แมทธิวส์ ประธานสำนักข่าว CBS News ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังดำรงตำแหน่งได้ไม่ถึงปี โดยการลาออกครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก Paramount Global บริษัทแม่ของ CBS ประกาศขายหุ้นทั้งหมดให้กับ Skydance ซึ่งคาดว่าจะนำไปสู่การปรับลดพนักงานในอนาคต

อุตสาหกรรมสื่อเผชิญความท้าทาย ต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอด

การปรับโครงสร้างและการเปลี่ยนแปลงผู้นำในองค์กรสื่อขนาดใหญ่อย่าง CNN และ CBS News สะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายที่อุตสาหกรรมสื่อกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน โดยองค์กรสื่อต่างๆ ต้องดิ้นรนเพื่อเพิ่มจำนวนผู้ชมและรายได้ ท่ามกลางการแข่งขันที่สูงขึ้นและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง